เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 21 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่มาเลเซียเกิดเหตุไฟไหม้และมีผู้เสียชีวิตซึ่งสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้มาจากโทรศัพท์มือถือที่ถูกชาร์จทิ้งไว้บนเตียงหรือข้างเตียงนอนได้ระเบิดขึ้นและมีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ Nazrin Hassan ซีอีโอของ Cradle Fund หน่วยงานกองทุนช่วยเหลือบริษัทสตาร์ทอัพในมาเลเซีย

ข้อความจากครอบครัวได้ถูกนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยฝั่งพี่เขยของผู้เสียชีวิตเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตเกิดระเบิดขึ้นจนทำให้ Nazrin Hassan ได้รับบาดเจ็บบริเวณปลายศีรษะและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

"เขามีโทรศัพท์มือถืออยู่สองเครื่อง ยี่ห้อ BlackBerry และ Huawei แต่เรายังไม่รู้ว่าเครื่องไหนที่ระเบิด ใครจะไปคิดว่าการใช้งานปกติทั่วไปจะเป็นเหตุให้เด็กทั้งสามคน (หมายถึงลูก ๆ ของผู้เสียชีวิต) ต้องกำพร้าพ่อ

ตำรวจท้องถิ่นมาเลเซียเผยว่า Nazrin ติดอยู่ในห้องนอนซึ่งเป็นบ้านพักสองชั้นใน Mutiara Damansara และน่าจะเสียชีวิตจากการสูดควันพิษเข้าไปในปริมาณมาก

สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องอุบัติเหตุครั้งนี้ไปในวงกว้างพร้อมแนะนำให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนควรระมัดระวังในการชาร์จโทรศัพท์มือถือโดยหาจุดที่ปลอดภัยและเหมาะสมต่อการชาร์จ รวมถึงไม่ควรชาร์จมือถือทิ้งไว้ขณะนอนหลับเพื่อความไม่ประมาท

"มันคงดีกว่านี้ถ้าหากเขาไม่ชาร์จมือถือทิ้งไว้ในห้องนอน มันแย่มากเมื่อเทียบกับการยอมนำมือถือไปไว้ห่างมือหน่อย แบบนี้มันไม่คุ้มกันเลยจริง ๆ " พี่เขยของผู้เสียชีวิตกล่าว

Cradle Fund เป็น บริษัทที่อยู่ในการดูแลของกระทรวงการคลังมาเลเซียซึ่งมุ่งพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและระบบนิเวศเริ่มต้นของมาเลเซีย เป็นหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนเงินทุนเบื้องต้นแก่บริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างเช่น Grab (ชื่อก่อนหน้านี้ MyTeksi) และ iMoney

ในขณะเดียวกันทาง Cradle Fund ก็ยืนยันในแถลงข่าวว่าสาเหตุของการเสียชีวิตของ Nazrin Hassan เป็นภาวะแทรกซ้อนของอาการบาดเจ็บเนื่องมาจากสมาร์ทโฟนที่กำลังชาร์จแบตเตอรี่เกิดระเบิดขึ้นข้างตัวในระหว่างนอนหลับ

ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว มา ณ ที่นี้ และอยากย้ำเตือนอีกครั้งให้หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ไอทีใด ๆ ก็ตามใกล้ตัวขณะนอนหลับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่