สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เน็ตไอดอลดังๆ ที่เซลฟี่ยังไง ยอดไลค์ก็กระฉูด นอกจากความน่ารักเฉพาะตัวแล้ว เขายังมีเทคนิคที่ช่วยให้ภาพดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย วันนี้เราจึงมี 5 ทริคง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณถ่ายเซลฟี่ให้สวยปังได้ไม่แพ้เน็ตไอดอลมาแนะนำ ไปดูกันเลย

1. มุมกล้องนั้นสำคัญไฉน

เคยได้ยินไหมว่า ถ้าไม่มั่นหน้าหรือคิดจะเอาฮา อย่าได้ถ่าย "มุมเสย" เด็ดขาด เพราะพังกันมาหลายรายแล้วจริงๆ ฉะนั้นเพื่อให้ภาพเซลฟี่เราออกมาดูดีที่สุด ให้ใช้มุมยอดฮิตอย่าง "มุมกด" คือ การวางตำแหน่งกล้องให้อยู่สูงกว่า และกดลงมาหาใบหน้า ซึ่งแต่ละคนจะมีมุมสวยที่แตกต่างกัน บางคนสวยมุมขวา บางคนสวยมุมซ้าย หามุมสวยของคุณให้เจอ

 

แล้วเพิ่มความสวยปังยิ่งกว่าเดิม ด้วย เอฟเฟ็กต์บิ้วตี้ ใน Huawei Nova 3e ที่มีให้เลือกถึง 10 ระดับ ที่ปรับให้หน้าดูสวยเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา กลมกลืนกับบรรยากาศ ไม่มีคำว่า "บ้านเบี้ยวหรือหน้าเรียวจนเว่อร์" คราวนี้จะให้เซลฟี่ยังไง ก็สวยเป๊ะทุกมุม

 

2. แสงดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

การเลือกแสงให้ถูกกับ Mood & Tone ของรูปก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ถ้าต้องการถ่ายเซลฟี่สวยๆ ให้หันหน้าเข้าหาแสง ยิ่งเป็นแสงธรรมชาติ ยิ่งจะช่วยให้ผิวหน้าดูละมุนมากขึ้น แต่หากต้องถ่ายภาพเซลฟี่ในที่มืดจริงๆ ก็ควรเลือกใช้สมาร์ทโฟนที่มีแฟลชกล้องหน้า และควรเป็นแสงแบบซอฟต์ๆ เพื่อให้ภาพที่ออกมาคมชัด ไม่ดูแข็งเกินไป

ด้วยความฉลาดล้ำของ Smart Screen Flash ในกล้องหน้า Huawei Nova 3e จะให้แสงแฟลชที่ปรับตามอุณหภูมิของภาพ ช่วยให้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยแม้ในที่แสงน้อย

 

          รูปที่ไม่ใช้แฟลช                                รูปที่ใช้ Smart Screen Flash

3. อย่าละเลยจุดเล็กๆ จากด้านหลัง

หลายครั้งที่ภาพเซลฟี่สวยๆ ของเรา ต้องพังพินาศเพราะองค์ประกอบด้านหลัง มุมได้ แสงได้ แต่ทำไม Everything ด้านหลังมันไม่ได้

ภาพปกติ

อย่าเพิ่งหัวร้อน ให้แก้ปัญหาด้วยการถ่ายเซลฟี่แบบ หน้าชัดหลังเบลอ ของกล้องหน้าจาก Nova 3e ที่ช่วยเบลอภาพด้านหลัง ดึงจุดเด่นของบุคคลหรือจุดที่ต้องการจะโฟกัสอย่างเนียนๆ นอกจากจะตัดปัญหาของแบลคกราวน์ที่ไม่ต้องการ ยังได้ภาพเซลฟี่แบบเก๋ๆ แบบอินเทรนด์อีกด้วย

โหมดหน้าชัดหลังเบลอ

4. แตกต่างอย่างสร้างสรรค์

หากใครเบื่อการเซลฟี่มุมแคบในแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาเซลฟี่สุดครีเอท ด้วยการถ่ายเซลฟี่มุมกว้าง จาก โหมดพาโนรามา ที่มีใน Huawei Nova 3e มุมมองการถ่ายภาพ 78 องศา เก็บบรรยากาศรอบด้านได้กว้างขึ้น รับรองว่าภาพเซลฟี่ของคุณจะเรียกยอดไลค์ได้อย่างแน่นอน แถมได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์ไปด้วยในตัว

5. น่ารักง่ายๆ ด้วยการแต่งภาพ

เมื่อมีพร้อมทั้งมุมสวยแล้ว มาเพิ่มเติมความน่ารักของรูปเซลฟี่ ให้ดูมีความ Cute มากขึ้น ด้วยลูกเล่นต่างๆ ที่มีมาให้ ทั้งการใส่สติ๊กเกอร์ การเปลี่ยนฟีเจอร์ การใส่ลายน้ำ ก็ช่วยให้ภาพเซลฟี่ของเราดูไม่น่าเบื่อได้เช่นกัน

Huawei Nova 3e มีฟังก์ชั่น เลนส์ AR สามารถเพิ่มเอฟเฟ็กต์ภาพถ่ายสุดน่ารัก ด้วยสติ๊กเกอร์ หรือฉากต่างๆ แถมมีให้เลือกใช้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย ภาพที่ได้สวยคม แต่ก็มีความฟรุ้งฟริ้งแบบสายเซลฟี่ สมกับฉายา The Master Of Selfies อย่างแท้จริง

 

Huawei Nova 3e มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 มีเซ็นเซอร์ Sony IMX578 และฟีเจอร์ 3D ช่วยตรวจจับใบหน้าเพื่อปรับแสงและเงาให้สมจริงมากขึ้นในโหมดการถ่าย Portrait ทำให้สามารถถ่ายรูปจากกล้องหน้าได้อย่างสวยเนียน เป็นธรรมชาติ เซลฟี่สวย...ไม่เฟค

นอกจากนี้ Huawei nova 3e ยังมีขุมพลัง Kirin 659 Octa-core และ RAM 4 GB, ROM 128 GB รันบนระบบปฏิบัติการ Android  8.0 และ EMUI 8.0 ที่ทำให้ใช้งานได้ลื่นขึ้น ไม่มีสะดุด และด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh ที่มาพร้อมระบบ Huawei Fast Charge 2.0 ทำให้แบตอึดขึ้น และชาร์จได้เร็วยิ่งขึ้น

Huawei nova 3e วางจำหน่ายในราคาเพียง 10,990 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มมากๆ สำหรับสมาร์ทโฟนสเปคระดับนี้ แถมมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ Klein Blue, Midnight Black และ Sakura Pink ใครที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.huawei.com/th/

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่