เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตู้เอทีเอ็มที่บรรจุเงินจำนวนหลายล้านอยู่ภายในต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงในการผลิตเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีใครหรือผู้ใดสามารถเข้าไปงัดเครื่องเพื่อขโมยเงินออกมา แต่บางทีคนออกแบบอาจไม่คาดคิดว่า "หนู" ตัวเล็ก ๆ จะสามารถหาทางเข้าไปในตู้เอทีเอ็มและกัดทำลายธนบัตรมูลค่ารวมคิดเป็นสกุลเงินบาทกว่า 600,000 บาทและก็ตายคาตู้ในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่อินเดียเมื่อช่างเทคนิคของธนาคารแห่งหนึ่งเปิดตู้เอทีเอ็มเพื่อตรวจสอบความผิดปกติภายใน พวกเขาพบว่าธนบัตรจำนวนมากรวมถึงกระดาษทั้งหมดถูกฉีดขาดและก็พบตัวต้นเหตุคือหนูตัวหนึ่งซึ่งตายคาตู้เอทีเอ็มเครื่องนั้น

ดูเหมือนว่าหนูตัวดังกล่าวจะพบทางเข้าไปในตู้เอทีเอ็มผ่านรูเล็ก ๆ ที่ออกแบบไว้สำหรับวางสายไฟ เมื่อมันเข้าไปติดอยู่ในตู้ก็ได้กัดธนบัตรจนเละเทะเป็นชิ้นย่อย ๆ และตายลงเนื่องจากกินแต่ธนบัตรเข้าไปมากเกิน

เรื่องนี้ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อช่างเทคนิคพบว่าตู้เอทีเอ็มเครื่องนี้ยังสามารถกู้ซากธนบัตรให้กลับมาอยู่ในสภาพใช้งานได้ราว ๆ 824,000 บาท จากทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 1.4 ล้านบาทก่อนที่จะถูกหนูทำลาย

"เราได้เริ่มต้นการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและจะหามาตรการบางอย่างมาใช้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก" Chandan Sharma ผู้จัดการธนาคาร State Bank of India สาขา Tinsukia ในรัฐอัสสัม ประเทศอินเดียกล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่