เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อทุกอย่างพัฒนาก้าวไปข้างหน้า ระบบเชื่อมต่อมาตรฐานอย่าง WiFi จึงต้องปรับปรุงประสิทธิภาพเช่นกัน โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย เพราะในปัจจุบันแพลตฟอร์มต่างๆ สามารถเข้าถึงได้ออนไลน์ แน่นอนว่าต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งระบบดังกล่าวก็เป็นทางเลือกหนึ่ง และใช้กันอย่างแพร่หลาย ดังนั้นกลุ่ม Wi-Fi Alliance ได้ประกาศใช้มาตรฐาน WPA3 อย่างเป็นทางการ อีกทั้งในอนาคตจะเริ่มมีผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับมาตรฐานนี้ด้วย

 

สำหรับมาตรฐาน WPA3 แบ่งเป็นสองโซลูชั่นคือ WPA3-Personal และ WPA3-Enterprise มีระดับความปลอดภัย รวมถึงสิทธิ์การเข้าถึงแตกต่างกันไป มาตรฐานใหม่จะอุดช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของมาตรฐาน WPA2 ที่บกพร่อง เพื่อป้องกันการโจรกรรมทางไซเบอร์ด้วยการดักจับพาสเวิร์ด หากแฮกเกอร์สามารถดักจับข้อมูลได้ ทว่าก็หายห่วงในระดับหนึ่งเพราะจะถูกจำกัดการเข้าถึงด้วยเช่นกัน และถึงแม้คุณออฟไลน์อยู่การคาดเดารหัสจะถูกปิดกั้น ไม่สามารถคาดเดาได้ 

นอกจากนี้เมื่อคุณเชื่อมต่อและใช้งานเว็บไซต์ใดๆ ข้อมูลจะถูกปิดกั้น เพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหล และดักจับ ป้องกันการโจมตีจากวัยร้ายโลกไซเบอร์ภายหลัง ด้วยจุดเด่นนี้อย่างน้อยหากคุณรู้ตัวก็ป้องกันได้ก่อน เพราะถ้าเหล่าวัยร้ายรู้ชื่อรหัสผ่านของคุณ พวกเขาก็จะเห็นแค่ข้อมูลใหม่เท่านั้น

 

นี่อาจเป็นสัญญาณใหม่ว่าคุณยังไม่ควรซื้อเร้าท์เตอร์ใหม่เร็วๆ นี้ เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่จะรองรับมาตรฐานนี้คาดเปิดตัวช่วงต้นปี 2019 กับ 802.11ax ทว่าไม่ต้องตกใจมาตรฐาน 802.11ac ก็ยังคงใช้งานได้ปกติ และรับการอัปเดตความปลอดภัยอยู่เสมอ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่