สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเวลาอีกกว่า 1 เดือนก่อนที่ Samsung Galaxy Note 9 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ล่าสุด Eldar Murtazin นักข่าวและเจ้าพ่อข่าวลือด้านเทคโนโลยีของรัสเซียก็มีเรื่องที่จะเปิดเผยเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน High-End รุ่นนี้

สำหรับ Murtazin ได้ใช้เวลาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงก่อนการผลิตสมาร์ทโฟนเพื่อการประเมินผลซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ซึ่งเขาได้พูดถึงดีไซน์ ฟังก์ชั่น สเปค ไปจนถึงข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับ Galaxy S10 เลยทีเดียว

แต่สำหรับ Galaxy Note 9 นี้จะมีหน้าตาคล้ายกับ Galaxy Note 8 ยกเว้นเพียงด้านหลังตัวเครื่องที่เปลี่ยนไปเท่านั้น และจากข่าวลือ ก็คือ ด้านหลังจะมีกล้องคู่ พร้อมไฟแฟลชในแนวนอน และมีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วที่ด้านล่างเลนส์

แบตเตอรี่

Galaxy Note 9 จะมีน้ำหนักมากกว่า Galaxy Note 8 เนื่องจากการเพิ่มความจุแบตเตอรี่ในขนาด 4,000 mAh ซึ่ง Murtazin ก็ได้ระบุว่าความทนทานของแบตฯ นั้นทำได้ยอดเยี่ยมมาก คือ ใช้งานปกติทั่วไปได้นานสุด 1-2 วัน และเล่นวิดีโอต่อเนื่องพร้อมเปิดแสงสว่างหน้าจอระดับสูงสุดได้ถึง 23-25 ชั่วโมง

สเปคที่สำคัญ

หน่วยประมวลผล Exynos ตัวใหม่คาดว่าจะได้ใช้ทันทีในรุ่นนี้เพื่อความรวดเร็วในการใช้งาน รวมไปถึงการพัฒนาแอนิเมชั่นของ UI อย่าง Samsung Experience ให้เปลี่ยนไปเล็กน้อย ซึ่ง Samsung ก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม (Murtazin ได้กล่าวไว้)

ขณะที่หน่วยความจำภายใน (ROM) ของ Galaxy Note 9 จะเริ่มต้นโมเดลเล็กสุดด้วยเวอร์ชั่น RAM 6GB/ROM 128GB ถัดมาเป็น RAM 8GB/ROM 256GB และ RAM 8GB/ROM 512GB

กล้อง

มากันที่เรื่องกล้องกันบ้าง ก็แน่นอนว่าจะมีการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นแน่นอนหลังจากที่ Samsung ได้เผยโฉมเซ็นเซอร์กล้องเทคโนโลยี ISOCELL Plus ที่เพิ่มความไวแสงขึ้นถึง 15% และอาจมีการพัฒนาระบบกันสั่นไหว OIS (Optical Image Stabilization) ด้วยเช่นกัน

หน้าจอแสดงผล

ด้าหน้าจอแสดงผลก็จะพัฒนาให้ต้านทานการสะท้อนของแสงแดดมากขึ้น และมีการอัปเดตฟีเจอร์ Always On Display เพิ่มเติม

ทีเซอร์ S-Pen ของ Samsung Galaxy Note 9

ปากกา S-Pen

และที่ขาดไปไม่ได้ นั่นก็คือพระเอกของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างปากกา S-Pen ที่มีข้อมูลหลุดออกมาว่าจะรองรับบลูทธ และความสามารถในการปลดล็อคเครื่องคล้ายรีโมท ทั้งยังมีโหมดการทำงานอย่างหลากหลายมากขึ้นเพื่อรองรับกับผู้ที่เน้นการทำงานหรือธุรกิจ

สุดท้ายนี้ ทั้งฟีเจอร์และสเปคทั้งหมดยังคงเป็นเพียงข่าวลือ ซึ่งเรายังต้องรอการยืนยันจาก Samsung ในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 สิงหาคม 2561 อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่