สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในฐานะผู้นำด้านสมาร์ทโฟนของโลก OPPO เปิดตัว OPPO Find X สมาร์ทโฟนสุดล้ำที่สวน 751D กลางกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงฮือฮากับความลงตัวระหว่างเทคโนโลยีและศิลปะการออกแบบ หลังจากที่เปิดตัวเมื่อไม่นานที่กลางพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จนกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดในช่วงเวลานี้

คุณ Brian Shen ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าการตลาด OPPO ในประเทศจีน ได้กล่าวว่า สำหรับ OPPO Find X จะเป็นการนำเสนออย่างลงตัวระหว่างเทคโนโลยีก้าวล้ำสู่อนาคต กับสุนทรียภาพที่แท้จริง จนนำไปสู่การค้นหาเพื่อให้ได้สิ่งที่สมบูรณ์แบบตามแนวคิดเดียวกับมือถือทุกๆ รุ่นที่ผ่านมาในซีรีส์ Find เพื่อสะท้อนการการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง และเพื่ออนาคตที่ดีกว่า
OPPO Find X ยังเป็นตัวแทนนำเสนอความเชี่ยวชาญของเราในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างลงตัว เพื่อแสดงศักยธรรมในการเป็นผู้นำด้านการผลิตสมาร์ทโฟนระดับโลก” คุณ Brain Shen กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Find X จะเปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ที่ทั้งในฝรั่งเศสและประเทศจีน แต่ยังไม่มีข่าวคราวว่าจะนำเข้ามาวางจำหน่ายในไทยหรือไม่ และเมื่อใด รวมถึงรุ่น OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition ด้วย

ขณะที่ทาง OPPO เองก็ได้ทยอยปล่อยโปรโมชั่นเด็ดๆ เพื่อแทนคำขอบคุณฉลองครบรอบ 10 ปี รวมถึงเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองภายในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย ต้องมาลุ้นกันว่างานนี้จะมีเซอร์ไพรส์เปิดตัวสมาร์ทโฟนแห่งอนาคตรุ่นที่ว่านี้หรือไม่ ต้องรอดูกัน…

ค้นหาความสวยงามอย่างล้ำลึก : ดีไซน์แบบพาโนรามิกที่เป็นหนึ่งเดียว

ด้วยดีไซน์แบบพาโนรามิก (Panoramic design) Find X ได้เปิดเส้นทางใหม่ด้วยรูปโฉมที่งดงามและความรู้สึกที่“สง่างามอย่างเป็นธรรมชาติ” ผสานกับความสงบและความมีชีวิตชีวา Find X ยังประสบความสำเร็จกับดีไซน์ซิลลูเอท (Silhouette) ที่ละเอียดยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบด้านหน้าและด้านหลังและฝังกระจก 3D อย่างดีไว้บนขอบ Find X ยิ่งดูยิ่งสง่างามเมื่ออยู่ในมือคุณ

Find X มาพร้อมกับหน้าจอที่งดงามไม่เหมือนใครอย่าง Panoramic Arc Screenโดย OPPO ได้ใช้เทคโนโลยี COP flexible screen packing technology ใน Find X ทำให้อัตราหน้าจอภาพสูงถึงร้อยละ 93.8และด้วยหน้าจอที่แทบไร้ขอบทำให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

Find X ได้รับการผสมผสานด้วย2เฉดไล่สีคือสี Bordeaux Red และสี Glacier Blue กระบวนการเนรมิตสีที่หลากหลายนี้ได้ถูกรังสรรด้วยการดีไซน์ไล่เฉดสีขอบโค้ง 3D บนฝาหลัง Find X ส่องระยิบระยับเหมือนคริสตัลเมื่อกระทบแสงปรากฏเป็นเอฟเฟกต์สีสันสวยงามพร้อมที่จะสะท้อนในทุกๆมิติเพื่อคุณ

ค้นหาความประณีต : ซ่อนกล้อง 3D

Find X ใช้นวัตกรรมการสไลด์แบบใหม่ซึ่งซ่อนตัวกล้องทั้งหมดไว้ภายในตัวโทรศัพท์เมื่อไม่ใช้งานกล้องจะถูกซ่อนลงเพื่อให้เป็นรูปทรงที่สวยงามเพรียวบางแต่เมื่อเปิดใช้งานกล้องจะเปิดขึ้นเพื่อการปลดล็อกหน้าจอหรือการถ่ายภาพโดยอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีซ่อนกล้องถ่ายภาพของผลิตภัณฑ์นี้ทำให้การออกแบบเป็นไปตามธรรมชาติและทำงานอย่างเกิดประโยชน์สูงสุดนอกจากนี้ทีมผลิตภัณฑ์ของ OPPO ได้ทำการทดสอบอย่างดีเกี่ยวกับโครงสร้างการสไลด์ขึ้น-ลงนี้ให้ความรู้สึกถึงระยะห่างที่ลดลงและการซ่อนกล้องไว้ภายในโทรศัพท์ทำได้อย่างสมดุลระหว่างศิลปะและความทนทาน

การซ่อนกล้อง 3Dไม่เพียงแต่มีกล้องด้านหน้าความละเอียด 25 ล้านพิกเซลและกล้องด้านหลังคู่แบบ 16 + 20 ล้านพิกเซลแต่ยังมีเทคโนโลยีแสง 3D Structured light พร้อมส่วนประกอบไฮเทคมากมายเช่นเครื่องตรวจจับความร้อน, กล้องอินฟราเรด,เซนเซอร์ Proximity, Dot projector, ตัวรับสัญญาณและกล้อง RGB ซึ่งถูกรวมไว้ภายใน Find X โดยเทคโนโลยีแสง 3D Structured light ใน Find X สามารถพิสูจน์จุดบนภาพได้ถึง 15,000 จุดสร้างภาพจำลองใบหน้าของผู้ใช้แบบ 3 มิติที่สมบูรณ์แบบและแม่นยำจากนั้นจึงเปรียบเทียบกับใบหน้าที่เจ้าของบันทึกไว้เพื่อปลดล็อค

การจดจำใบหน้าแบบ 3 มิติ มีความปลอดภัยสูงกว่าการระบุลายนิ้วมือซึ่งการสแกนลายนิ้วมือโอกาสผิดพลาดคือ 1 / 50,000 แต่ในขณะที่อัตราการสแกนด้วยใบหน้าแบบ 3D Face Recognition โอกาสผิดพลาดเท่ากับ 1 / 1,000,000 ดังนั้น 3D Face Recognition ที่พัฒนาโดยOPPO ไม่เพียงทำให้การปลดล็อกปลอดภัยขึ้นเท่านั้นแต่ยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยการรองรับการชำระเงินผ่านมือถืออีกด้วยซึ่ง OPPO สามารถทำให้การชำระเงินผ่าน 3D Face Recognition เกิดขึ้นได้ด้วยการร่วมมือกับ Alipay ของ Alibaba ทำให้ Find X เป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอนด์รุ่นแรกที่รองรับการชำระเงินผ่านการสแกนใบหน้า

ค้นหาความงามที่แท้จริง : ทะลายกำแพงจาก 2D เป็น 3D

กล้องหน้า 25 ล้านพิกเซลสามารถจับข้อมูลบนใบหน้าได้อย่างแม่นยำด้วยการจัดแสงแบบ 3D (3D structured light) และ Find X ยังนำเสนอ 3D smart selfie capture โดยสามารถสร้าง 3D model ของใบหน้าผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำระดับเดียวกับที่ใช้กันในกองทัพทหารด้วย 3D Face recognition และด้วยเทคโนโลยีนี้เทคโนโลยีวิเคราะห์ AI จึงสามารถวิเคราะห์ใบหน้าได้ดีขึ้นปรับแต่งใบหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติและสวยงามยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Find X ยังสามารถสร้างแสงบนใบหน้าสำหรับถ่ายภาพบุคคลได้อย่างหลากหลายเพื่อการถ่ายภาพทั้งแสงที่จับโครงหน้า, แสง 2 สีแดงและน้ำเงินนีออน, แสงที่ทำให้ผิวดูสว่างขึ้นช่วยให้ภาพเซลฟี่สวยอย่างมีศิลปะ

OPPO Find X ยังแก้ปัญหาภาพถ่ายย้อนแสงด้วยเซนเซอร์ HDR 2.0 ที่ทำให้คุณและพื้นหลังแยกอย่างชัดเจนและทำให้คุณในภาพเซลฟี่ดูโดดเด่นขึ้นมาเหมือนดั่งตาเห็น มากไปกว่านี้ OPPO Find X ยังง่ายต่อการถ่ายภาพความละเอียดสูงด้วยฟีเจอร์ AI scene recognition ที่ช่วยระบุประเภทภาพได้ถึง 20 ประเภทภาพถ่ายกว่า 800 แบบไม่ว่าจะภาพถ่ายคนภูเขาทะเลหิมะสัตว์เลี้ยงและอื่นๆอีกมากมาย

สำรวจพบความชาญฉลาด: ระบบปฏิบัติการ ColorOS 5.1 AI

OPPO แสวงหาวิถีทางใหม่ๆเพื่อนำเทคโนโลยีAI เข้ามาใช้ยกระดับประสบการณ์การใช้งานด้วยมาตรฐานของระบบปฏิบัติการ Android8.1 ครอบด้วย ColorOS 5.1 จาก OPPO จึงทำงานร่วมกับชิปเซ็ตAIE ของ Snapdragon 845 ได้อย่างลื่นไหลทั้งนี้เทคโนโลยีAI นี้ยังช่วยให้ ColorOS 5.1 เข้าใจผู้ใช้งานมากกว่าที่เคย

ชิปเซ็ต Snapdragon 845 เป็นสถาปัตยกรรมที่มุ่งนำพาฟีเจอร์การใช้งานต่างๆก้าวสู่โลกอนาคตไม่ว่าจะเป็นเรื่อกล้องถ่ายภาพการเล่นเกมผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะรวมถึงระดับความปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วยชิปเซ็ตภายในอย่าง Qualcomm Hexagon 685 DSP จึงพัฒนาการทำงานทั้ง CPU และGPU บน Snapdragon ได้อย่างลื่นไหลและชาญฉลาดกว่าที่เคย

OPPO Find X ยังมาพร้อมผู้ช่วย Google Assistant และด้วยแผงวงจรรับเสียงที่ใช้พลังงานน้อยกว่าทำให้ไม่เพียงแต่ OPPO Find X จะสามาถตัดเสียงรบกวนบรรยากาศรบกวนได้เป็นอย่างดีแล้วยังสามารถเข้าใจคำพูดได้ดีและชัดเจนมากขึ้นด้วยดังนั้น Google Assistant จึงพร้อมช่วยเหลือคุณได้ทุกเวลาตลอดวัน

การค้นหาที่มากขึ้น : OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition

การค้นหาในอนาคตของ OPPO ไม่ได้จำกัดแค่ในโปรดักส์ของ OPPO เท่านั้น แต่ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์ซุปเปอร์คาร์ระดับโลกอย่าง Automobili Lamborghini ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์
และนี่เป็นครั้งแรกที่แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์กับแบรนด์รถยนต์ไฮเอนด์ระดับโลกเป็นระยะเวลานานถึง 3 ปี สำหรับ OPPO Find X Automobili Lamborghini ตัวเครื่องได้ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในรถสปอร์ต Lamborghini มาเคลือบลงบนสมาร์ทโฟน และฝาครอบสีดำที่มีคุณภาพสูงผสมผสานกันได้อย่างลงตัวให้ความรู้สึกถึงพลังของอัญมณีถ่ายทอดสู่พื้นผิวของสมาร์ทโฟนอย่างสวยงาม

จะสังเกตได้ว่าโลโก้ของ Automobili Lamborghini ถูกแกะสลักไว้บน OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition ด้วยเทคโนโลยีพิเศษทำให้โลโก้ดูนูนขึ้นมาจากตัวโทรศัพท์โดดเด่นมีมิติ ไม่ว่าคุณจะมองจากมุมใดก็ตามโลโก้จะดูโดดเด่นนูนขึ้นเหนือตัวโทรศัพท์เสมอ นอกจากนี้ Automobili Lamborghini Edition ยังรองรับเทคโนโลยี Super VOOC flash charge ซึ่งจะช่วยให้การชาร์จไฟของโทรศัพท์มือถือทำได้มากกว่า 50 วัตต์เป็นครั้งแรก นี่คือความรู้สึกของความสง่างามที่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่จะเห็นได้ทุกที่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่