สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO พึ่งสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับสมาร์ทโฟน ด้วยการส่ง OPPO Find X ที่มาพร้อมความแปลกใหม่ ด้วยกล้องแบบสไลด์ ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ทำให้พื้นที่ของหน้าจอมีขนาดใหญ่กินพื้นที่เกือบ 100% เลยทีเดียว แต่รู้หรือไม่ว่ากว่าจะมาเป็น OPPO Find X กล้องสไลด์เช่นนี้ การทำงานภายในนั้นเป็นเช่นใด

โดยเว็บไซต์ mobile.zol.com.cn ได้ทำการงัดแงะภายใน OPPO Find X ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการทำงานของส่วนสไลด์ โดยภายในถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนบนตรงส่วนสไลด์จะมีพวก กล้องหน้า, กล้องหลัง, เซนเซอร์ตรวจจับใบหน้า และการใช้งานด้านโทรอยู่ ส่วนการสไลด์ขึ้นลง จะใช้มอเตอร์แบบเกลียวเป็นตัวส่งแรง พร้อมรางสไลด์จะอยู่ทางฝั่งซ้ายและขวา และสิ่งที่ทำให้การสไลด์มีความลื่นจะมีการนำแผ่นรองมาใช้ แทนการใช้สปริงในการรับแรงกระแทก

ทั้งนี้การเชื่อมโยงการทำงานของทั้ง 2 ส่วน ยังใช้สายไฟในการเชื่อมต่อกัน ซึ่งดูภาพรวมแล้ว OPPO Find X มีการประกอบที่ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร แถมยังมีน็อตรวมเพื่อยึดติดในส่วนต่างๆ ถึง 41 ตัวอีกด้วย อย่างไรก็ตามใครที่อยากจะเห็น OPPO Find X ตัวเป็นๆ ในประเทศไทย อาจจะต้องรออีกซักระยะ แต่คาดว่าราคาไม่แรงอย่างที่คิด !!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่