สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟน Nova 3 ในวันที่ 18 กรกฎาคม ค.ศ. 2018 โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่สนามกีฬา Shenzhen Universiade Stadium ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สำหรับ Huawei Nova 3 ได้ผ่านการรับรองจากหน่วยงานโทรคมนาคมของประเทศจีน (TENAA) แล้วเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดก็มีเผยภาพทีเซอร์อย่างเป็นทางการออกมาให้เห็นดีไซน์ด้านหน้าและด้านหลัง

Nova 3 จะเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งของ Huawei ที่มีหน้าจอพร้อมรอยบากและเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Nova 3 series ตัวล่าสุดที่ออกมาต่อจาก Nova 3e (P20 Lite) ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อเดือนมีนาคม

รอยบากบนหน้าจอของ Nova 3 จะมีขนาดกว้างกว่ารอยบากบนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่จัดวางช่องลำโพงสนทนาและเซ็นเซอร์ต่าง ๆ แล้วยังเป็นพื้นที่จัดวางกล้องหน้าแบบเลนส์คู่ (dual selfie cameras) ซึ่งข้อความบนทีเซอร์ระบุว่า Nova 3 เป็น "สมาร์ทโฟนเน้นเซลฟี่ มีกล้องความละเอียด 24 ล้านพิกเซลพร้อม AI"

ในภาพทีเซอร์ยังเปิดเผยดีไซน์ด้านหลังเครื่องซึ่งมาพร้อมกับกล้องหลังเลนส์คู่จัดวางในแนวตั้งโดยมีการยืนยันตัวเลือกสีเครื่องออกมาแล้วว่ามีอย่างน้อยสองสี คือสีฟ้าอ่อนและสีทอง

สเปกของ Huawei Nova 3 ที่ถูกเปิดเผยโดยหน่วยงานโทรคมนาคมของประเทศจีนยืนยันว่ารุ่นนี้จะมีกล้องหน้าคู่ ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล + 2 ล้านพิกเซล กล้องหลังคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล + 24 ล้านพิกเซล, RAM 6GB, ชิปเซ็ต octa-core 2.36GHz (คาดว่าเป็น Kirin 659) ซึ่งเมื่อดูจากสเปกแล้วจะเห็นว่า Nova 3 ถูกจัดอยู่ในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นประหยัดงบ

Huawei Nova 3 จะมีหน้าจอ 6.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB / 128GB, รันแพลตฟอร์ม Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย EMUI 8.1 คาดว่าน่าจะมาพร้อมอัปเดต GPU Turbo สำหรับเร่งความเร็วกราฟิกและแบตเตอรี่ความจุ 3650mAh

รายละเอียดเต็ม ๆ ติดตามได้ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่