สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 1 - 7 ก.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

ออกมาต่อเนื่อง OnePlus 6 สมาร์ทโฟนฉายา "นักฆ่าเรือธง" ที่พึ่งเปิดขาย และมีศูนย์บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปหมาดๆ จนถึงตอนนี้ก็มีข่าวดีอีก 1 ต่อ ด้วยการเปิดตัว OnePlus 6 สีแดง !! ซึ่งจะนำมาสานต่อความสำเร็จของ OnePlus 5T สี Lava Red ที่เป็นสีพิเศษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี OnePlus (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung จัดงานเปิดตัว “Samsung S9+ Burgundy Red” เฉดสีใหม่มาแรงให้สุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงแห่งปี จะวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป ในขนาดความจุ 64 GB ราคาเครื่องละ 31,900 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ปลายเดือนแบบนี้ Vivo ขอส่งท้ายด้วยโปรดักส์รุ่นเล็กอย่าง Vivo Y81 ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสวยงาม มาพร้อมกับหน้าจอที่กว้างถึง 6.22 นิ้ว รวมถึงระบบเซ็นเซอร์กล้องหลังที่ความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล ให้ความคมชัดมากกว่าปกติ ช่วยให้การเซลฟี่ทุกภาพมีสีสันสดใส ดูเป็นธรรมชาติ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เปิดตัว OPPO Find X สมาร์ทโฟนสุดล้ำที่สวน 751D กลางกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ท่ามกลางเสียงฮือฮากับความลงตัวระหว่างเทคโนโลยีและศิลปะการออกแบบ หลังจากที่เปิดตัวเมื่อไม่นานที่กลางพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จนกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดในช่วงเวลานี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เปิดตัว moto e5 plus สมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงมิติใหม่เต็มอิ่มทุกอรรถรส อัดแน่นด้วยคุณสมบัติตอบโจทย์ไลฟสไตล์ On-the-go แบบไม่หยุดนิ่งรองรับการใช้ทำงานได้ตลอดทั้งวันด้วยแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5,000 mAh และหน้าจอไร้ขอบเทคโนโลยี Max Vision ขนาด 6 นิ้ว ในอัตราส่วน 18:9 ที่ให้การแสดงผลที่กว้างและละเอียดยิ่งขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sugar แบรนด์สมาร์ทโฟนฝรั่งเศสเปิดตัว Sugar S20 สมาร์ทโฟนแปลภาษารุ่นแรกของโลก (world’s first translation smartphone) มีการนำข้อดีและจุดแข็งของเครื่องแปลภาษาและแอพแปลภาษายอดนิยมมาติดตั้งไว้ภายในเครื่อง สามารถแปลได้ 104 ภาษาทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนการแปลออฟไลน์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

AnTuTu Benchmark แอพวัดประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนได้จัดอันดับ 10 สมาร์ทโฟน Android ที่ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพสูงที่สุดประจำเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2018 ซึ่งเกือบทุกรุ่นที่มีรายชื่ออยู่ใน 10 อันดับล้วนขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 845 ของค่าย Qualcomm (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ออเนอร์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Honor 7A มาพร้อม RAM 2GB และ ROM 16GB ในราคาสุดคุ้มค่าและวางขายเฉพาะช่องทางออนไลน์ที่ลาซาด้าเท่านั้น ด้วยรูปลักษณ์เรียบหรู ในราคาที่ใครก็เอื้อมถึง Honor 7A ยังมีฟีเจอร์ทรงประสิทธิภาพมากมาย อาทิ การปลดล๊อกด้วยใบหน้า กล้องหลังคู่ หน้าจอแสดงผลแบบยาว โหมดถ่ายภาพพอร์ทเทรท ระบบ EMUI 8.0 อัจฉริยะ และอื่นๆ อีกมากมาย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัว “Samsung Galaxy A8 Star” ในไทยอย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นสมาร์ทโฟนที่พัฒนากล้องเลนส์คู่อัจฉริยะ ความละเอียดสูง 16 + 24 ล้านพิกเซล มาพร้อมสเป็คทรงพลังด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 660 และแบตความจุถึง 3,700 mAh โดดเด่นด้วยดีไซน์สวยเพรียว วัสดุทนทาน โดย ซัมซุง “Samsung Galaxy A8 Star” จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 6 กรกฏาคม 2561 เป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล ร่วมกับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษให้กับสาวกโนเกีย ในการจอง New Nokia 3.1 สมาร์ทโฟน รุ่นล่าสุดคุณภาพพรีเมียมในราคาที่จับต้องได้ โดดเด่นด้วยหน้าจอ HD 5.2 นิ้ว และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ปลดล็อกด้วยใบหน้า มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android One (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่