โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 10 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลกเปิดตัว Surface Go แท็บเล็ตไฮบริดตระกูล Surface ที่มีน้ำหนักเบาพกพาง่ายและมีราคาถูกที่สุดของตระกูล

 

Surface Go เป็นแท็บเล็ตหน้าจอ 10 นิ้ว ที่มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่าแล็ปท็อป มีน้ำหนักเพียง 1.15 ปอนด์ (521 กรัม) หนาเพียง 8.3 มิลลิเมตร มีราคาเริ่มต้นที่ $399 MSRP (ประมาณ 13,200 บาท)

Surface Go มีจอแสดงผลเทคโนโลยี PixelSense Display ความละเอียดสูงซึ่งรองรับการทำงานของปากกา Surface Pen ที่มีความไวต่อแรงกด 4096 ระดับ มีความเหลื่อมของภาพและความหน่วงต่ำขณะใช้งานปากกา มีความแม่นยำในการจดบันทึก วาดภาพและการออกแบบกราฟิกโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยคำนวณ จอแสดงผลมีอัตราส่วนภาพ 3:2 ถูกออกแบบให้ถนอมสายตาขณะทำงานและมีความคมชัดสูงมากเมื่อต้องการรับชมวิดีโอ สร้างผลงานศิลปะหรือแก้ไขรูปภาพ

Surface Go ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Intel Pentium Gold 7th Generation 4415Y ภายใต้การออกแบบที่ไม่ต้องใช้พัดลมระบายความร้อน มีแบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่อง 9 ชั่วโมง

Surface Go สามารถรันแอพพลิเคชั่น Office เพื่อการทำงานด้านเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพ มีความยืดหยุ่น มีคีย์บอร์ด Surface Go Signature Type Cover ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานบน Surface Go พร้อมทำหน้าที่เป็นเคสในตัว มีแทร็กแพด Windows Precision Trackpad ซึ่งรองรับการสัมผัสกับนิ้วมือพร้อมกันถึง 5 จุด นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเชื่อมต่อกับ Surface Mobile Mouse เพื่อใช้งานเมาส์ตามความถนัด

ขาตั้งในตัวเป็นแบบบานพับปรับมุมได้สูงสุดถึง 165 องศา ช่วยรองรับการทำงานตั้งแต่โหมดแท็บเล็ตถึงโหมดสตูดิโอ มีกล้อง Windows Hello camera สำหรับการจดจำใบหน้าเพื่อล็อคอินเข้าใช้งานระบบอย่างรวดเร็ว

Surface Go ยังมีพอร์ตที่จำเป็นอย่างเช่น Surface Connect สำหรับการชาร์จและเชื่อมต่อกับ docking พอร์ต USB-C 3.1 สำหรับชาร์จ โอนถ่ายข้อมูลหรือวิดีโอ แจ็กเสียบหูฟังและช่องเสียบ microSD card reader สำหรับพื้นที่เก็บข้อมูลภายนอก

Surface Go เวอร์ชั่นรองรับ Wi-Fi จะเริ่มเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในวันที่ 10 กรกฎาคม ค.ศ. 2018 ในบางประเทศ ได้แก่ สหรัฐฯแคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรีย เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์เดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน โปแลนด์ อิตาลี โปรตุเกสและสเปน โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป ส่วนเวอร์ชั่นรองรับ Wi-Fi + LTE จะถูกนำมาจำหน่ายภายในปลายปีนี้

Microsoft เผยว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Surface Go จะถูกนำไปวางจำหน่ายเพิ่มเติมในประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน มาเลเซีย ไทย ฮ่องกงและประเทศจีน

ราคาเปิดตัว Surface Go ในต่างประเทศ

  • 4 GB RAM, 64 GB SSD, Wi-Fi: $399 (ประมาณ 13,200 บาท)
  • 8 GB RAM, 128 GB SSD, Wi-Fi: $549 (ประมาณ 18,170 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่