หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 10 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Mobvoi บริษัทปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence) ชั้นนำที่อยู่ภายใต้การสนับสนุนของ Google และ Volkswagen ได้ร่วมกันเปิดตัวนาฬิกาสมาร์ทวอชรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกันทั่วโลก “TicWatch Pro” สมาร์ทวอชระบบ Wear OS โดย Google ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์ (Layered Display technology) สร้างมาตรฐานสมาร์ทวอชที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานที่สุด เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย กันยายน 2561 นี้ โดย บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี จำกัด

นาย ฉีเฟย ลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Mobvoi เปิดเผยว่าเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์ (Layered Display technology) เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ TicWatch Pro ที่จะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 30 วันต่อการชาร์ตไฟเพียงครั้งเดียว โดยเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์นี้ เป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสลับการทำงานของหน้าจอไปมาระหว่างหน้าจอ LCD ระบบ FSTN (Film Compensated Super Twisted Nematic) และหน้าจอ OLED ที่ซ้อนทับกันอยู่

โดยหน้าจอ FSTN ที่อยู่ด้านบนจะเป็นหน้าจอ LCD โปร่งแสงที่ใช้พลังงานน้อย สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในที่แสงจ้าหรือกลางแจ้ง และไม่รบกวนการแสดงผลทั้งความสว่าง และสีของหน้าจอ OLED ด้านล่างเมื่อเปิดใช้งาน

“TicWatch Pro เป็นผลจากความพยายามของเราในการสร้างสรรค์สมาร์ทวอชระดับพรีเมียมเพื่อตอบโจทย์ปัญหาอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่เป็นปัญหากวนใจใหญ่ที่สุดของการใช้งานสมาร์ทวอชมาอย่างยาวนาน โดยเราตั้งเป้าว่า TicWatch Pro จะเป็นเรือธงของเราในการบรรลุเป้าหมายที่จะทำให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ล้ำสมัยต่างๆ ได้ในราคาที่จับต้องได้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Mobvoi กล่าว

นายธรรมสร มีรัตน์ กรรมการบริหาร บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี จำกัด ผู้จัดจำหน่าย TicWatch สมาร์ทวอชระบบ Wear OS ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน TicWatch SE กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย ยอดจำหน่าย Ticwatch ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตสูงเกือบ 50% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (MoM) เนื่องจาก Ticwatch เป็นสมาร์ทวอชที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานครอบคลุมทุกความต้องการในราคาที่จับต้องได้ ตอบโจทย์ในเรื่องการใช้งานเมื่อเทียบกับราคา และยังรองรับภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ทาง อินโนเวชั่นอีทีซี ยังสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้ด้วยการรับประกันสินค้าในระยะเวลา 1 ปี และสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันทีภายใน 7 วัน หากเครื่องมีปัญหา

อย่างไรก็ตามคาดว่าการมาของ TicWatch Pro จะสามารถขยายกลุ่มผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น และสามารถตอบโจทย์สำคัญของตลาดสมาร์ทวอชในปัจจุบันได้ในเรื่องการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น โดยไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ และยังสามารถรองรับการใช้งานระบบ NFC Payment ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

สำหรับ “TicWatch Pro” จะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน พ.ศ. 2561 นี้ ที่ร้าน B2S สาขาเซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัลลาดพร้าว, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, B2S พัทยา, B2S ชลบุรี ร้าน Betrend สาขาเอ็มโพเรียม และสยามพารากอน หรือสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ Lazada, Shopee, www.facebook.com/ticwatchTH และ www.ticwatchthailand.com ในราคาตั้งแต่ 9,200 – 9,500 บาท

สำหรับอุปกรณ์เสริมและ Accessories ต่างๆ จะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่