เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 11 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เผยคลิปวิดีโอแสดงเหตุการณ์กลุ่มโจร 4 คนบุกขโมยของในร้าน Apple Store มูลค่ารวมกว่า 27,000 เหรียญ (ประมาณ 898,290 บาท) ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

คลิปจากกล้องวงจรปิดในร้าน Apple Store สาขา Fashion Fair Mall เมือง Fresno รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเผยช่วงเหตุการณ์ที่กลุ่มโจร 4 คนบุกปล้นร้าน Apple store โดยปิดบังใบหน้าด้วยเสื้อแขนยาวแบบมีผ้าคลุมศีรษะแต่ไม่พกอาวุธ โจรทั้งหมดกระจายกันหยิบสินค้าไอทีภายในร้านและตัดสายล็อคที่แนบกับโต๊ะออกก่อนจะรีบออกจากร้านโดยการพุ่งชนชายรูปร่างใหญ่คนหนึ่ง (เสื้อสีขาว) ที่พยายามยืนขวางประตูทางออกกระเด็นลงไปกองกับพื้น

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาเพียงไม่ถึง 60 วินาที

ตำรวจเชื่อว่าโจรขโมยสินค้าไปทั้งหมด 26 ชิ้น ซึ่งประกอบไปด้วยแล็ปท็อปจำนวนหลายเครื่องและ iPhone รุ่นต่าง ๆ ทั้ง iPhone 6, 7, 8 และ iPhone X

ตำรวจเผยว่าผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวสี 4-5 คน อายุระหว่าง 16 ถึง 18 ปี และเหตุการณ์นี้อาจจะเชื่อมโยงกับเหตุโจรกรรมคล้ายคลึงกันที่ร้าน Apple Store ในเมือง San Luis Obispo รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ค.ศ. 2018 ที่ผ่านมาโดยโจรคนที่ 5 ซึ่งตำรวจเชื่อว่าทำหน้าที่เป็นคนขับรถพากลุ่มโจรทั้งหมดหลบหนีเป็นคนเดียวที่ไม่ถูกบันทึกภาพในกล้องวงจรปิด

หวังว่าตำรวจจะจับกุมคนร้ายได้โดยเร็ว แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นในร้าน Apple Store เพราะเมื่อสองปีก่อนเคยมีชายสติไม่ดีชาวฝรั่งเศสเดินเข้ามาในร้านอย่างสงบนิ่งก่อนที่จะเอาลูกเหล็กทุบสินค้าทุกชิ้นที่อยู่ภายในร้านก่อนจะโดนตำรวจรวบตัวในเวลาต่อมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่