ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 12 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นธรรมเนียมประจำปีไปแล้วสำหรับแฟน ๆ Android ที่พอเข้าสู่ช่วงปลายปีก็เริ่มคาดเดาว่า Google จะตั้งชื่อแพลตฟอร์ม Android เวอร์ชั่นต่อไปเป็นชื่อขนมหวานอะไร ซึ่งในปีนี้ Android P จะยังไม่ถูกประกาศชื่อเต็มอย่างเป็นทางการจนกว่าจะถึงเดือนสิงหาคม แต่ถ้าใครที่อยากรู้ว่าตัวอักษร 'P' ย่อมาจากอะไรควรอ่านต่อ

มีการเปิดเผยข้อความสนทนาระหว่างพนักงานของ Huawei กับลูกค้าซึ่งในบทสนทนามีการเปิดเผยชื่อเต็ม ๆ ของแพลตฟอร์ม Android P โดยไม่ตั้งใจ

เริ่มจากลูกค้าต้องการทราบว่าเมื่อไร Huawei P9 Lite Mini และ Huawei P9 Lite จะได้รับอัปเดต EMUI 8.0 (Android 8.0 Oreo) และในส่วนของการตอบข้อมูลกลับไปหาลูกค้านี่เองที่พนักงานของ Huawei ได้กล่าวถึง 'Android Pistachio' ออกมา

Pistachio หรือ พิสตาชิโอ เป็นชื่อของถั่วชนิดหนึ่งซึ่งคราวนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกพูดถึง ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์สำนักข่าว Bloomberg เผยว่า Android P จะถูกเรียกเต็ม ๆ ว่า Android Pistachio Ice Cream ซึ่งเป็นชื่อไอศกรีมผสมถั่วพิสตาชิโอและก็เป็นชื่อขนมหวานที่สอดคล้องกับการตั้งชื่อแพลตฟอร์ม Android ในเวอร์ชั่นก่อน ๆ ที่เป็นขนมหวานทั้งหมด

Android Pistachio Ice Cream / Android Pistachio จะใช่ชื่อเต็ม ๆ ของ Android P หรือไม่ คงต้องรอทาง Google เฉลยออกมาในเดือนสิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่