หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สองยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้อย่าง Samsung และ LG ถูกคาดหมายว่าจะเปิดตัวนาฬิกา smartwatch รุ่นใหม่ออกมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพื่อแข่งขันกับผู้นำตลาดอย่าง Apple

สื่อเกาหลีใต้ Yonhap News เผยข้อมูลที่ได้จากแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดแวดวงอุตสาหกรรมอ้างว่า Samsung จะจัดงานเปิดตัวนาฬิการุ่นสืบทอดจาก Gear S3 ในงานแสดงสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลก Internationale Funkausstellung Berlin (IFA) 2018 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 5 กันยายน ค.ศ. 2018

คาดว่า Samsung จะนำชื่อแบรนด์ใหม่ 'Galaxy Watch' มาใช้กับ smartwatch รุ่นใหม่ในปีนี้โดยชื่อ 'Galaxy Watch' ได้รับการจดทะเบียนกับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่ผ่านมา

แหล่งข่าวดังกล่าวยังเผยอีกว่า Samsung พยายามจะเน้นเรื่องของการเชื่อมต่อ smartwatch รุ่นใหม่กับสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy series

ส่วนทางด้าน LG คาดว่าจะมีการเปิดตัว smartwatch ใหม่ 2 รุ่นภายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยทั้งสองรุ่นจะขับเคลื่อนบนแพลตฟอร์ม Wear OS by Google (ชื่อเดิม Android Wear)

Apple ครองส่วนแบ่งราว ๆ 60% ของตลาด smartwatch ทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2018 ขณะที่ Samsung มีส่วนแบ่งเพียง 10% เท่านั้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่า Apple จะเดินหน้าเปิดตัวนาฬิกา Apple Watch รุ่นใหม่ออกมาเพิ่มอีกในช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่