สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในตลาดสมาร์ทโฟน HTC ต้องพยายามดิ้นรนอย่างหนักมาตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายใหญ่ค่ายอื่น ๆ แต่ยอดขายและความนิยมสมาร์ทโฟนแบรนด์ HTC กลับลดลงทุกปี

การเปิดตัวรุ่นท็อป HTC U12+ ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นเท่าไรเนื่องจากช่วงต้นเดือนกรกฎาคมทางบริษัทเพิ่งประกาศว่าจะปลดพนักงานที่ไต้หวันออกเป็นจำนวนมาก

แม้จะยังไม่สามารถโน้มน้าวใจผู้บริโภคได้มากเท่าไรนัก แต่ HTC ก็คาดหวังว่าจะทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนใจได้โดยล่าสุด HTC ได้ประกาศความร่วมมือกับผู้พัฒนาเกม CryptoKitties สำหรับ HTC U12+ และ "สมาร์ทโฟนแบรนด์ HTC รุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย"

CryptoKitties เป็นเกมที่มีเป้าหมายในการเล่นเพื่อให้ผู้เล่นเก็บสะสม เลี้ยง ผสมพันธุ์และซื้อขายแมวเสมือนจริงสายพันธุ์ที่ไม่ซ้ำใครผ่านสกุลเงินดิจิตอลโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเกมนี้เปิดตัวออกมาในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2017 โดยได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม ethereum network และกำลังจะปล่อยเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนออกมาในเร็ว ๆ นี้ (น่าจะภายในปี ค.ศ. 2018)

การประกาศความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยสร้างความสนใจให้กับ HTC U12+ ได้หรือไม่ ?

ถึงแม้ว่า HTC U12+  ไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานบนระบบโครงข่าย Blockchain แต่ทางบริษัทผู้พัฒนาเกมก็อาจจะทำให้ CryptoKitties สามารถใช้งานบนสมาร์ทโฟนด้วยการติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมซึ่งปัจจุบันเกม CryptoKitties มีให้บริการบนคอมพิวเตอร์เท่านั้น

ระบบโครงข่าย Blockchain ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการสร้างสกุลเงินดิจิตอล (cryptocurrencies) อย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเทคโนโลยีนี้ยังสามารถสร้าง เก็บรักษาและติดตามความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิตอลด้วยมูลค่าที่แท้จริงโดยมีความปลอดภัยสูง ในกรณีของเกม CrytoKitties ก็นำมาใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยในการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนแมวด้วยสกุลเงินดิจิตอลนั่นเอง

CrytoKitties เป็นเกมที่อยู่บนพื้นฐานของ Ethereum ดังนั้น HTC จะต้องเตรียมระบบบนสมาร์ทโฟนให้สามารถรองรับสกุลเงิน Ethereum ได้ แต่ทางบริษัทยังไม่ได้เผยรายละเอียดตรงส่วนนี้ออกมาว่าจะมีวิธีการใช้งานอย่างไร

ความร่วมมือกับ CryptoKitties คราวนี้ยังมาพร้อมกับข่าวใหญ่อีกข่าวหนึ่งที่ว่า HTC กำลังเตรียมการเปิดตัว 'Exodus' ซึ่งทางบริษัทขนานนามว่ามันคือสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมระบบนิเวศ Blockchain โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูลออกมาเพิ่มเติมภายในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

HTC Exodus น่จะมาพร้อมกับแอพจัดการสกุลเงินดิจิตอลซึ่งมีพื้นที่สำหรับเก็บสกุลเงินดิจิตอลได้ในโหมดออฟไลน์และมีความปลอดภัยจากการถูกโจมตีในโลกไซเบอร์ นอกจากนี้น่าจะสนับสนุนแอพประเภทที่ไม่ต้องอาศัยศูนย์กลางในการเก็บข้อมูลซึ่งรวมถึงเกม CryptoKitties ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่