เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 15 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อาจเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ช่วยพิสูจน์ได้ว่าระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI นั้นมีคุณประโยชน์มากถ้าใช้งานอย่างถูกวิธี และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งข่าวที่จะนำมาเล่าสู่กันฟัง โดยบริษัท STATS ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเก็บข้อมูล และประมวลผลด้านการกีฬาได้ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จของทีมชาติโครเอเชียว่าอาจเป็นเพราะ STATS Edge ที่เป็นซอฟต์แวร์ด้าน AI ร่วมกับ machine learning ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลการเล่นของทีมอื่นๆ และนำมาสรุปเป็นข้อมูลให้ทราบครบทุกด้าน

 

สำหรับข้อมูลที่จะมาแจ้งให้ทีมงานทราบจะเป็นข้อมูลที่ก่อให้เกิดประโยชน์ และถูกต้องตามที่ร้องขอ เพื่อใช้เวลาที่มีให้คุ้มค่า อาทิ สถิติของผู้เล่นแต่ละคน, ตำแหน่งการเล่นหรือการวิ่ง, ลักษณะการเปิดบอล รวมถึงแผนการเล่น อะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่ถูกนำเสนอ หากเปรียบกับการวิเคราะห์ด้วยมนุษย์อาจไม่ครบถ้วน และได้เชิงลึกตามต้องการ ดังนั้น STATS Edge จึงถือเป็นมิติใหม่ของวงการกีฬา แต่ก็ยังมีเสียงคัดค้านเช่นกันว่าเทคโนโลยีดังกล่าวอาจทำลายมนต์เสน่ห์ของฟุตบอลไป

 

อย่างไรก็ตามถือเป็นมิติใหม่ของวงการกีฬาเช่นกัน แต่ก็อาจเกิดเป็นข้อเสียเปรียบ หากนำมาใช้ในวงกว้าง และทีมนั้นไม่มีงบประมาณที่มากพอ หรือเท่าเทียมกันก็อาจเกิดการเหลื่อมล้ำได้ สุดท้ายนี้ต้องติดตามกันว่าทีมชาติโครเอเชีย หรือฝรั่งเศสจะเข้าเส้นชัยของบอลโลกกันแน่ คืนนี้สี่ทุ่มรู้กัน!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่