สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใช้ช่วงนี้หลายๆ คนที่มี iPhone อยู่ในมือ อาจจะได้ใช้ iOS 12 เวอร์ชั่นทดสอบกันหรือเวอร์ชั่นนักพัฒนากันไปบ้างแล้ว แต่หากใครที่กำลังรอเวอร์ชั่นเต็มๆ ของ iOS 12 ก็ต้องรอต่อไปกันอีกซักระยะ และล่าสุดในระหว่างรอทาง Apple ก็มีการปล่อยอัปเดต iOS 11.4.1 มาให้ใช้งานกันพลางๆ ไปก่อน

สำหรับ iOS 11.4.1 ในการอัปเดตครั้งนี้ไม่มีอะไรมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นการแก้ไขบัค และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งสามารถอัปเดตได้แล้วตอนนี้ทั้ง iPhone และ iPad

รายละเอียดการอัปเดต iOS 11.4.1

  • แก้ไขปัญหาผู้ใช้บางรายไม่สามารถดูตำแหน่งล่าสุดของ AirPods ในการ "ค้นหา iPhone ของฉัน"
  • ปรับปรุงความน่าเชื่อถือของการเชื่อมข้อมูล เมล, รายชื่อ, และโน้ตกับบัญชี Exchange ให้ดีขึ้น
  • แก้ไขบัค และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบรักษาความปลอดภัย

แม้ว่าในการอัปเดตครั้งนี้จะไม่มีระบุเรื่องแก้ไขแบตเตอรี่หมดเร็ว แต่ก็มีผู้ใช้งานบางส่วนทั้งบน Twitter และเว็บบอร์ดของ Apple Support ต่างออกมาบอกว่าอายุการใช้งานของแบตเตอรี่เหมือนจะดีขึ้นกว่า iOS 11.4 และ iOS 11.3 มากเลยทีเดียว

แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ เสียงทั้งคนไทยและต่างประเทศบอกว่า "แบตลดไปอย่างรวดเร็ว นี้คือแก้แล้วใช่มั้ย เวอร์ก่อนยังดีกว่าเลย" บ้างก็บอกว่า "iPhone 6s ของฉันยังดูดแบตเตอรี่เร็วยังกับน้ำตก มีคำแนะนำอะไรไหม ?"

ส่วนใครอยากจะลองของ ก็สามารถเข้าไปอัปเดตได้ที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รายการอัปเดตซอฟต์แวร์ > ดาวน์โหลดและติดตั้ง ซึ่งไฟล์จะมีขนาดประมาณ 206.9MB ในขณะที่เครื่องใดได้ทดลองใช้ iOS 12 เวอร์ชั่นทดสอบกันหรือเวอร์ชั่นนักพัฒนาอยู่ จะไม่เห็นการแจ้งเตือนนี้ และต้องทำการดาวน์เกรดก่อนถึงจะกลับมาอัปเดต iOS 11.4.1 ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่