แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทวิจัยตลาด SensorTower เผยตัวเลขการประมาณมูลค่ารายได้จากแอพและเกมบนสมาร์ทโฟนในช่วงครึ่งแรกของปี ค.ศ. 2018 พบว่ารายได้จากแอพสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 27.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 34.4 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 1.14 ล้านล้านบาท) โดย App Store ของ Apple เป็นช่องทางที่สร้างรายได้ให้กับนักพัฒนาแอพบนสมาร์ทโฟนมากที่สุด

รายได้จากแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนในครึ่งแรกของปี ค.ศ. 2017 - 2018 (หน่วยพันล้านเหรียญ)

รายได้ที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปีกว่า 65% มาจาก App Store โดยมียอดขายแอพรวมกว่า 22.6 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 7.5 แสนล้านบาท) ขณะที่ช่วงเดียวกันของปีก่อนมีการซื้อแอพใน App Store ราว ๆ 17.8 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 5.9 แสนล้านบาท) ทำให้ครึ่งแรกของปีนี้ App Store มีอัตราการเติบโตรวม 26.8%

ในส่วน Google Play ของ Google แม้ว่าจะทำรายได้รวมน้อยกว่า App Store เกือบเท่าตัวแต่ Google Play ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 30% จาก 9.1 พันล้านเหรียญมาเป็น 11.8 พันล้านเหรียญ

จำนวนการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นทั่วโลกในครึ่งแรกของปี ค.ศ. 2017 - 2018 (หน่วยพันล้านครั้ง)

ตัวเลขจำนวนการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น / เกมบนสมาร์ทโฟนของทั้งสองแพลตฟอร์ม (iOS / Android) ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

จำนวนการดาวน์โหลดเกมทั่วโลกในครึ่งแรกของปี ค.ศ. 2017 - 2018 (หน่วยพันล้านครั้ง)

รายได้จากเกมบนสมาร์ทโฟนทั่วโลกในครึ่งแรกของปี ค.ศ. 2017 - 2018 (หน่วยพันล้านเหรียญ)

หมวดหมู่แอพที่สร้างรายได้สูงสุดยังคงเป็นเกม (Gaming) ซึ่งรายได้รวมจากทั้งสองแพลตฟอร์มรวมกันมีมูลค่ากว่า 26.6 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 8.83 แสนล้านบาท)

Honor of Kings จาก Tencent, Monster Strike จาก Mixi และ Fate / Grand Order จาก Sony Aniplex เป็นเกมมือถือ 3 อันดับแรกที่ทำรายได้สูงสุดบนแพลตฟอร์ม Android และ iOS

แอพ Netflix บริการสตรีมมิ่งความบันเทิงเป็นแอพทำรายได้สูงสุดทั่วโลก (ที่ไม่ใช่เกม) ตามมาด้วยด้วยแอพ Tinder และ Tencent Video

แอพ Facebook เป็นแอพที่มีการดาวน์โหลดสูงสุดทั่วโลกในครึ่งแรกของปี ค.ศ. 2018 ตามมาด้วย WhatsApp, Messenger, Facebook และ Instagram

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่