สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อสำหรับข่าวนี้ เนื่องจากมีนักดำน้ำหญิงชาวอังกฤษชื่อว่า Cerys Hearsey กำลังดำน้ำชมปลาชมกุ้งอยู่ดีๆ ก็ดันแจ็คพอตไปเจอ iPhone 7 ตกอยู่ใต้มหาสมุทร Coast of Dorset (แถวตอนใต้ของประเทศอังกฤษ) และยิ่งไปกว่านั้นเครื่องยังสามารถใช้งานใต้ทะเลได้อยู่ !! ตามรายงานของ BBC

โดย Cerys Hearsey วัย 34 ปีได้เล่าว่า "พวกเราได้ดำน้ำผ่านที่ดักจับกุ้งล็อบสเตอร์ และได้สังเหตุเห็นบางอย่างที่อยู่บนหินข้างๆ ซึ่งมีแสงปรากฎขึ้นมา" และนั้นคือ iPhone 7 ที่อยู่ในเคสกันน้ำ แต่จุดน่าสนใจคือ iPhone 7 เครื่องนี้ ยังสามารถรับสัญญาณโทรศัพท์, มีแบตเตอรี่อยู่ 84% และสภาพพร้อมใช้งาน แม้ว่าจะจมอยู่ใต้มหาสมุทรลึกกว่า 30 ฟุตหรือประมาณ 9 เมตรกว่าๆ

ต่อมา Cerys Hearsey ก็เก็บ iPhone 7 เครื่องนั้นเอาไว้ในกระเป๋าของชุดดำน้ำจนถึงตอนขึ้นฝั่ง เธอจึงลองเปิดเครื่องเพื่อหาเจ้าของเครื่องที่แท้จริง จากนั้นไม่นานเธอก็ได้รับข้อความจากญาติของ Rob Smith (เจ้าของเครื่อง) ซึ่งเขาได้ทำหายหลังจากมาออกทริปเมื่อ 2 วันก่อน สุดท้ายก็จบด้วยดี โดย Cerys Hearsey ก็ทำการจัดส่งคืนเจ้าของให้แบบเสร็จสรรพ

ตามปกติ iPhone 7 ได้รับมาตรฐาน IP67 ในเรื่องของการกันน้ำกันฝุ่น นั้นหมายความว่าสามารถอยู่ใต้น้ำลึกได้ 30 นาทีตามหลักการ แต่ iPhone 7 เครื่องที่ Cerys Hearsey ไปเจอ อยู่ในเคสป้องกันน้ำ (ไม่มีระบุว่ายี่ห้ออะไร) ทำให้อยู่ในใต้ทะเลลึกได้นานกว่าปกติ ก็ถือว่าทั้ง 2 อย่างทำหน้าที่ของมันได้เต็มประสิทธิภาพแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่