สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DxOMark เว็บไซต์ที่ให้คะแนนคุณภาพของภาพสำหรับกล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องถ่ายรูปได้ทดสอบกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป OnePlus 6 และให้คะแนนการทดสอบออกมาที่ 96 คะแนนซึ่งสูงกว่า Galaxy Note8 และ iPhone 8 / 8 Plus แต่ยังตามหลังคะแนนของ iPhone X แค่ 1 คะแนนเท่านั้น

กล้องหลังคู่ของ OnePlus 6 ได้คะแนนภาพนิ่ง 100 คะแนน คะแนนภาพวิดีโอ 87 คะแนน โดยในส่วนของภาพนิ่งนั้นสามารถทำคะแนนเหนือกว่า Google Pixel 2 (99 คะแนน) แต่ในส่วนของคะแนนภาพวิดีโอยังทำได้ไม่สูงนัก

DxOMark ให้ความเห็นว่ากล้องบน OnePlus 6 สามารถถ่ายภาพนิ่งโดยมีโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วและแม่นยำ การรับแสงที่เชื่อถือได้ สีสันที่สดใสบวกกับประสิทธิภาพของแฟลชที่ยอดเยี่ยม มีจุดรบกวนบ้างและมีโอกาสบางครั้งที่จะสูญเสียรายละเอียดที่ดีบางจุดไป

ในส่วนของการถ่ายวิดีโอ DxOMark ให้ความเห็นเกี่ยวกับคะแนนที่ออกมาว่ามีข้อเสียเล็กน้อยซึ่งรวมถึงการเก็บรายละเอียดได้ต่ำในสภาพแสงส่วนใหญ่ โดยเฉพาะในสภาพแสงน้อยหรือแม้แต่ในสภาพที่มีแสงจ้า มีการสูญเสียรายละเอียดของภาพอันเนื่องมาจากการเน้นความคมชัดบริเวณขอบวัตถุมากเกินไป นอกจากนี้ยังมีการสูญเสียความคมชัดเล็กน้อยเนื่องมาจากการเปิดรับแสงนานเกินไปด้วย

ข้อมูลสเปก OnePlus 6 : https://www.siamphone.com/spec/oneplus/6.htm

รีวิว OnePlus 6 : https://news.siamphone.com/review-36612.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่