เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 19 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กระจก Gorilla Glass ถูกนำมาใช้งานกันอย่างแพร่หลายบนสมาร์ทโฟน ล่าสุด Corning ได้ประกาศเปิดตัว Gorilla Glass 6 กระจกครอบหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีความทนทานมากที่สุดในปัจจุบัน นอกจากโอกาสรอดเมื่อทำหล่นลงพื้นด้วยความสูงที่สูงขึ้นกว่าในรุ่น Gorilla Glass 5 แล้วยังเพิ่มโอกาสที่กระจกจะไม่แตกเมื่อทำหล่นหลาย ๆ ครั้งด้วย

 

จากการทดสอบในห้องทดลองพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วกระจก Gorilla Glass 6 หล่นจากความสูง 1 เมตรลงบนผิวขรุขระโดยที่กระจกไม่แตกได้ประมาณ 15 ครั้ง ซึ่งทนทานกว่ากระจก Gorilla Glass 5 ถึง 2 เท่าภายใต้เงื่อนไขการทดสอบเดียวกันขณะที่กระจกทั่วไปซึ่งใช้วัสดุโซดาไลม์และอลูมินาซิลิเกตจะแตกตั้งแต่หล่นลงพื้นครั้งแรก

ผลการศึกษาเผยว่าโดยเฉลี่ยผู้คนมักจะทำโทรศัพท์หล่นประมาณ 7 ครั้งต่อปี ซึ่งมากกว่า 50% เป็นการหล่นที่ระดับความสูงประมาณ 1 เมตรหรือน้อยกว่านั้น Corning จึงได้พัฒนาและออกแบบวัสดุใหม่ทั่งหมดเพื่อแก้ปัญหาการทำมือถือหล่นหลายครั้ง

"Gorilla Glass 6 ทำขึ้นโดยใช้ส่วนประกอบของแก้วแบบใหม่ที่สามารถเสริมความแข็งแกร่งทางเคมีเพื่อให้ทดต่อการบีบอัดที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมากกว่า Gorilla Glass 5" ดร. Jaymin Amin รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Corning กล่าว

อย่างไรก็ตาม Corning ยอมรับว่า Gorilla Glass 6 มีความต้านทานต่อรอยขีดข่วนเท่ากับกระจกรุ่นก่อน ๆ โดยถึงวันนี้กระจก Gorilla Glass ถูกนำไปใช้งานกว่า 6 พันล้านชิ้นผ่านสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังกว่า 45 แบรนด์ทั่วโลก

สำหรับความคืบหน้าของ Gorilla Glass 6 กำลังถูกส่งให้ลูกค้าหลาย ๆ เจ้าทดสอบและประเมินความต้องการโดยคาดว่าจะนำเข้าสู่ตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่