สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงต้นปี Huawei เคยตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้ถึง 200 ล้านเครื่องในปี ค.ศ. 2018 ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สูงขึ้นกว่ายอดขายสมาร์ทโฟนเมื่อปีก่อนอีกราว ๆ 47 ล้านเครื่อง (ปี ค.ศ. 2017 Huawei จำหน่ายสมาร์ทโฟนได้ประมาณ 153 ล้านเครื่อง) ล่าสุดในงานประชุมที่เมืองเซินเจิ้นซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเปิดตัว Huawei Nova 3, Nova 3i และ TalkBand B5 ทางบริษัทเผยว่า ณ ตอนนี้ยอดขายสมาร์ทโฟนได้มาถึงครึ่งทางของเป้าที่ตั้งไว้แล้ว

ในระหว่างงาน Richard Yu ซีอีโอของ Huawei Mobile ได้ประกาศให้ทราบถึงความสำเร็จครั้งสำคัญและยังแสดงความมั่นใจว่าบริษัทจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วแบบปีต่อปี ปีนี้ทางบริษัทใช้เวลาเพียง 7 เดือนทำยอดขายสมาร์ทโฟนถึง 100 ล้านเครื่องซึ่งเทียบกับปี ค.ศ. 2015 ต้องใช้เวลาตลอดทั้งปีถึงจะได้ตัวเลขเท่านี้ นอกจากนี้ยังเผยอีกว่าทาง Huawei สามารถทำยอดขายได้ถึง 51 เท่าตัวในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา

Richard Yu ไม่ได้เจาะจงชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนที่เป็นตัวขับเคลื่อนยอดขายให้กับ Huawei แต่ก็ทราบกันว่ารุ่นท็อปตระกูล P20 series ทั้ง P20 และ P20 Pro สามารถทำยอดขายได้ราว ๆ 7 ล้านเครื่องซึ่งบันทึกไว้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ P20 Lite ก็กลายเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จในหมู่ผู้บริโภคโดยติดอันดับ 7 รุ่นที่ขายดีที่สุดทั่วโลกในเดือนพฤษภาคม (ข้อมูลจาก CounterPoint) นอกจากนี้ยังต้องให้เครดิตกับแบรนด์ย่อย Honor ที่เติบโตขึ้นในระดับสากลและมียอดขายในปี ค.ศ. 2018 เพิ่มขึ้น 150% โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Honor 10 ถูกจำหน่ายไปแล้วกว่า 3 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาเมื่อ 2 เดือนก่อน

หากแนวโน้มยอดขายของ Huawei ยังดีต่อเนื่องในช่วงปลายปี ทางบริษัทอาจจะสามารถแซงหน้า Apple ขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสองของโลก อย่างไรก็ตาม Huawei ยังต้องเติบโตขึ้นอีกมากหากต้องการจะแซงหน้า Samsung ขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับหนึ่ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่