สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นก่อนวันเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปประจำกลางปีหลังอย่าง Samsung Galaxy Note 9 ซึ่งก็แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นตัวชูโรงให้ตระกูล Galaxy Note มาตลอดก็คือปากกา S-Pen ที่ได้มีฟีเจอร์หลุดออกมาเป้นเรียบร้อยว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง

 

ก่อนหน้านี้ เราได้ยินข่าวลือว่า S-Pen จะใช้บลูทูธเข้าไปเพื่อเพิ่มฟีเจอร์ให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม จากการที่มีเฟิร์มแวร์ของ Galaxy Tab S4 หลุดออกมา (คาดว่าจะมี S-Pen ด้วยเหมือนกัน) ก็ทำให้เราแทบจะรู้ถึงฟีเจอร์ S-Pen ที่จะมาอยู่ใน Galaxy Note ดังนี้

  • ควบคุมการกล่นเพลงด้วย S-Pen : อาจใช้การกดปุ่ม 1 ครั้งเพื่อเล่น/หยุดเพลง หรือกด 2 ครั้งติดกันเพื่อข้ามเพลงที่เล่นอยู่
  • ใช้ S-Pen เป็นตัวควบคุมชัตเตอร์กล้อง ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การถ่ายเซลฟี่กลุ่มเป็นเรื่องที่ง่ายมากมากขึ้น
  • เพิ่มฟังก์ชั่น AirCommand มากขึ้น : AirCommand หรือจุดกลมๆ ที่มีฟังก์ชั่นแบบเฉพาะของ S-Pen อยู่ (เห็นเฉพาะในตระกูล Note) ซึ่งในส่วนนี้จะมีแอพพลิเคชั่นมากมายที่รองรับการใช้งาน S-Pen มากขึ้น ซึ่งต้องรอดูกันต่อไป
  • กด/ค้างที่ปุ่มใน S-Pen เพื่อเปิดแอพฯ ต่างๆ หรือฟีเจอร์ของ S-Pen
  • ตั้งค่าการกดปุ่มที่ S-Pen 1 ครั้ง และ 2 ครั้ง

ทั้งนี้ Galaxy Note 9 และ Galaxy Tab S4 ก็เป็นรุ่นที่คาดว่าจะเปลี่ยนให้ปากกาธรรมดาๆ ของสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้น และฟีเจอร์ที่เห็นข้างต้นอาจจะยังไม่ใช่ทั้งหมดที่มาในรุ่นใหม่ นอกจากนี้ หากใครที่รอลุ้นว่า Galaxy Note 9 จะทำอะไรได้บ้าง ก็ให้รออีกเพียงอึดใจเดียว เพราะในวันที่ 9 สิงหาคมนี้จะเป็นวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่