สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในระบบการแจ้งเตือนบน iPhone ข้อดีก็มีอยู่ถมไป แต่หากการแจ้งเตือนนั้นมาไม่ถูกเวลาหรือมีการแจ้งเตือนมากเกินไป จนทำให้ขัดหูขัดตาและบางครั้งก็เกิดการขัดจังหวะในระหว่างใช้งาน ทำให้วันนี้จะมาแนะนำ 4 วิธีการแจ้งเตือนสุดกวนใจบน iPhone ให้ทราบกัน

1. ปิดการแจ้งเตือนที่เป็น ป้ายประกาศ เลื่อนลงมาจากด้านบน

การแจ้งเตือนแบบ ป้ายประกาศ เลื่อนลงมา ค่อนข้างเป็นปัญหาทีเดียวระหว่างการใช้งาน iPhone เพราะทั้งการเล่นเกมหรือการดูหนัง มักจะมีการแจ้งเตือนแบบนี้เลื่อนลงมาขัดจังหวะอยู่บ่อยๆ อย่างไรก็ตามยังมีวิธีปิดการแจ้งเตือนแบบนี้อยู่

  • ไปที่ การตั้งค่า > การแจ้งเตือน

  

  • เลือกแอพฯ ที่ต้องการ > เลื่อนปิดปุ่ม Toggle ตรงเมนู "แสดงเป็นป้ายประกาศ"

 

2. ปิดการแจ้งเตือนแบบสมบูรณ์

สำหรับวิธีข้างบน จะเป็นการปิดการแจ้งเตือนเฉพาะ ป้ายประกาศ ที่เลื่อนลงมา และยังมีการแจ้งเตือนด้วยการสั่นอยู่ ซึ่งที่จริงแล้วผู้ใช้สามารถปิดการแจ้งเตือนแบบสมบูรณ์แบบได้ พร้อมกับไม่ได้รับการแจ้งเตือนใดๆ เลยจากแอพฯ ที่เลือก ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนแบบ ป้ายประกาศ ที่เลื่อนลงมาหรือแม้แต่การสั่นเตือน

  • ไปที่ การตั้งค่า > การแจ้งเตือน

 

  • เลือกแอพฯ ที่ต้องการ > เลื่อนปิดปุ่ม Toggle ตรงเมนู "อนุญาตการแจ้งเตือน"

 

3. ปิดการแจ้งเตือนแบบ จุด ที่อยู่บนไอคอนแอพฯ

การแจ้งเตือนที่อยู่บนไอคอนแอพฯ จะมีเห็นได้จากหน้า Home ของ iPhone โดยส่วนใหญ่จะเห็นอยู่บนแอพฯ ประเภทข้อความและอีเมล์ ซึ่งบางทีก็มีข้อความและอีเมล์ส่งมามากจนขึ้นเลข 999+ โดยวิธีที่จะไม่ให้เห็นการแจ้งเตือนเช่นนี้ สามารถทำตามขั้นตอนได้ตามด้านล่าง

  • ไปที่ การตั้งค่า > การแจ้งเตือน

 

  • เลือกแอพฯ ที่ต้องการ > เลื่อนปิดปุ่ม Toggle ตรงเมนู "ไอคอนป้ายกำกับแอพฯ"

 

4. เปิดโหมด ห้ามรบกวน

ในส่วนนี้จะเป็นการปิดการแจ้งเตือนในขณะที่เครื่องถูกพักหน้าจอ ทำให้ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ แสดงขึ้นมารบกวน โดยวิธีเปิดโหมด ห้ามรบกวน ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ตามนี้

  • เลื่อนแผง Control Center ขึ้นมา > กดเปิดโหมด ห้ามรบกวน (เปิดรูปดวงจันทร์) เท่านี้ก็เป็นการเปิดโหมด ห้ามรบกวน แล้ว

 

ก็เชื่อว่าทั้งหมดจาก 4 วิธีข้างบน น่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย สำหรับผู้ที่ต้องการปิดการแจ้งเตือนในแบบต่างๆ บนเครื่อง iPhone แม้ว่าขั้นตอนอาจจะดูยุ่งยากซักหน่อยหากเทียบกับฝั่ง Android ที่กดเพียงไม่กี่ปุ่มก็ปิดการแจ้งเตือนได้ทั้งหมดแล้ว ก็ยังดีกว่าปิดไม่ได้เลย !!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่