กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony หนึ่งในผู้ผลิตเซ็นเซอร์รับภาพบนสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลกเปิดตัว IMX586 เซ็นเซอร์รับภาพรุ่นใหม่สำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟนซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ที่มีจุดพิกเซลขนาดเล็กที่สุดในโลกเพียง 0.8 ไมครอน ส่งผลให้สามารถเก็บรายละเอียดได้ถึง 48 ล้านพิกเซลบนพื้นที่รับภาพที่มีขนาดเส้นทแยงมุม 8 มิลลิเมตร

ในแง่ของประสิทธิภาพ เซ็นเซอร์ Sony IMX586 สามารถแข่งขันกับเซ็นเซอร์บนกล้อง SLR ประสิทธิภาพสูงและช่วยให้ผู้ใช้งานบันทึกภาพพร้อมรายละเอียดที่มีความคมชัดสูงบนสมาร์ทโฟน Sony ได้รวมเอาเทคโนโลยีการควบคุมการเปิดรับแสงและฟังก์ชั่นการประมวลผลสัญญาณภาพมาเข้ากับเซ็นเซอร์รับภาพโดยตรงซึ่งจะช่วยให้ได้ผลลัพธ์แบบเรียลไทม์ที่มีช่วงไดนามิกสูงกว่าเซ็นเซอร์ทั่วไปถึงสี่เท่าตัว

นอกจากนี้ Sony IMX586 ยังมาพร้อมกับ Quad Bayer อาเรย์กรองสี 2x2 พิกเซล ซึ่งจะช่วยให้จุดพิกเซลที่อยู่ติดกันมีสีเดียวกัน ในสถานการณ์ที่ถ่ายรูปในสภาพแสงน้อยอย่างเช่นตอนกลางคืนจะมีการเพิ่มสัญญาณสี่พิกเซลรอบข้างให้มีความไวเทียบเท่ากับ 1.6 ไมครอนต่อพิกเซล (12 ล้านพิกเซล) ซึ่งจะส่งผลให้ภาพที่ได้มีความสว่างและมีจุดรบกวนน้อยลง

เซ็นเซอร์ Sony IMX586 จะถูกส่งมอบให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่าง ๆ นำไปใช้งานตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Sony ที่ใช้งานเซ็นเซอร์รุ่นนี้จะเปิดตัวออกมาเมื่อไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่