สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Kantar บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเผยรายงานแสดงสัดส่วนยอดขายสมาร์ทโฟนในตลาดสำคัญ ๆ ของโลกช่วงไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2018 โดยแยกตามแพลตฟอร์มที่ใช้งาน ข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นว่าแพลตฟอร์ม Android ยังคงมีสัดส่วนยอดขายเป็นส่วนใหญ่ของโลกแต่ iOS ก็กำลังกลืนกินส่วนแบ่งในตลาดสำคัญอย่างเช่นสหรัฐอเมริกา

เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปี ค.ศ. 2017 จะพบว่าไตรมาสนี้แพลตฟอร์ม Android มีส่วนแบ่งยอดขายลดน้อยลงในเยอรมัน ฝรั่งเศส สเปนและสหรัฐอเมริกา แต่มีส่วนแบ่งยอดขายเพิ่มขึ้นในประเทศจีนและสหราชอาณาจักร (80.5% ในเยอรมัน, 64.5% ในสหราชอาณาจักร, 61% ในสหรัฐอเมริกาและกว่า 80% ในอิตาลี สเปนและประเทศจีน)

สมาร์ทโฟน Android รุ่นที่มีส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันส่วนแบ่งในสหราชอาณาจักรคือ Huawei P20 Pro ซึ่งเป็นตัวชูโรงที่ทำให้ส่วนแบ่งของ Huawei ในสหราชอาณาจักรเพิ่มจาก 2.7% ในไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2017 มาเป็น 13.7% ในไตรมาสที่สองของปีนี้ นอกจากนี้ Huawei ยังเป็นแบรนด์สำคัญที่ส่งผลต่อการเพิ่มส่วนแบ่งยอดขายสมาร์ทโฟน Android ในประเทศจีน

ที่น่าสนใจคือ Kantar เผยว่า iPhone X เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนทุกเดือนมาโดยตลอดตั้งแต่เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2017 โดยในไตรมาสล่าสุดมีส่วนแบ่งถึง 5.3% ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั้งหมดในประเทศจีน

Apple ยังคงทำยอดขายในสหรัฐอเมริกาได้ดีโดยมี iPhone รุ่นต่าง ๆ ติดอันดับ 10 รุ่นที่ขายดีที่สุดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาถึง 8 รุ่นด้วยกันตั้งแต่รุ่นระดับล่างอย่าง iPhone SE ไปจนถึงรุ่นท็อปพรีเมี่ยมอย่าง iPhone X

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่