แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แอปฯ แผนที่เส้นทางท่องเที่ยว Thailand Tourism Map โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนชมรีวิวแหล่งชมทุ่งดอกกระเจียวบานที่ “ชัยภูมิ”

สำหรับทริปนี้ เป็นทริปหน้าฝน ข้อดีในการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนนั้นก็คือ คนเที่ยวน้อยมาก ถึงแม้จะมีฝนประปราย แต่จะได้ภาพที่สวยมากๆ เดินช้าๆปะทะไอหมอก สูดอากาศเต็มปอด เก็บรายละเอียดสองข้างทางไว้ในความทรงจำ เติมพลังให้กับชีวิตอีกครั้ง ไอเดียสูบฉีดพร้อมกับการกลับไปทำงานอีกครั้ง

เริ่มตอนเช้ากันที่จุดแรกเลยคือ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาพังเหย อ.เทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ ที่นี่มีทุ่งดอกกระเจียวขนาดใหญ่ที่ขึ้นในป่าเต็งรัง เฉพาะช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้นครับ ค่าบริการสำหรับเข้าอุทยานคนละ 40 บาท และ ค่าบริการรถนำเที่ยวขึ้นไปยังทุ่งดอกกระเจียวคนละ 30 บาท พิกัดการเดินทาง : https://goo.gl/NDw4TQ

จุดถัดไปคือ จุดชมวิว “ผาหัวนาค” สูงประมาณ 905 เมตร ที่นี่มีจุดถ่ายรูปที่ถ่ายจุดไหนก็สวยทุกจุด เพราะวิวสีเขียวด้านล่างประกอบกับภูเขารูปโต๊ะทอดตัวแนวยาวซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของภูเขาทางภาคอีสาน ลมพัดเย็นสบายตลอดวัน หากมาในช่วงเช้าก็จะมีทะเลหมอกให้เห็นอีกด้วย
ค่าบริการสำหรับเข้าชมอุทยาน คนละ 20 บาท

อีกจุดหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากผาหัวนาค คือ มอหินขาว ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จุดนี้ถือเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่ง ด้วยเสาหินขนาดใหญ่ 5 ต้น ถูกวางอยู่บนพื้นหญ้า เกิดจากการกัดกร่อนผุพังตามธรรมชาติมาหลายล้านปี จนเกิดเป็นประติมากรรมที่สวยงาม ยิ่งถ้าวันไหนฟ้าโปร่งในเวลากลางคืน ก็จะปรากฏภาพหมู่ดาวเป็นฉากหลังสวยงามมาก
พิกัดการเดินทาง : https://goo.gl/NDw4TQ

นี่คือรีวิวเล็กๆที่ชัยภูมิ สำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียสถานที่เที่ยว หรือ เส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่เปิดแอปฯ แผนที่เส้นทางท่องเที่ยว Thailand Tourism Map ขึ้นมา กดเลือกเมนูไฮไลท์เพื่อดูสถานที่แนะนำบนแผนที่ หรือ สามารถเลือกดูเส้นทางท่องเที่ยวแนะนำในแต่ละภาค ที่ทาง ททท. จัดทำขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนคนไทยได้ใช้กันฟรีๆ

นอกจากนี้ยังมีข่าวสารแจ้งเตือนเทศกาลและงานต่างๆที่จะเกิดขึ้น ให้ขาเที่ยวอย่างเราๆได้เที่ยวกันแบบมีแพลน ไม่ต้องมานั่งลุ้น สามารถดาวน์โหลดฟรี แอปพลิเคชั่นแผนที่เส้นทางท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวตัวจริงต้องมีติดมือถือไว้ ได้ที่ http://bit.ly/TATmap

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่