แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขาวดำความเร็วสูงสำหรับงานโปรดักชั่น เปิดตัวเครื่องพิมพ์/เครื่องถ่ายเอกสารรุ่นใหม่ B9136, B9125, B9110 และ B9100 (เรียกว่าตระกูล B9 Series) โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการงานพิมพ์ขาว-ดำที่หลากหลายและกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดออฟฟิศ กราฟิกอาร์ต และงานพิมพ์ที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงาน

ในการทำงานสำคัญๆ จำเป็นต้องมีการพิมพ์ข้อมูลจำนวนมากภายในระยะเวลาสั้นๆ ดังนั้นเครื่องพิมพ์จึงต้องสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเปี่ยมด้วยเสถียรภาพ จากการวิเคราะห์อุตสาหกรรมการพิมพ์ในปัจจุบัน ฟูจิ ซีร็อกซ์พบว่า ถึงแม้จะมีการใช้งานเครื่องพิมพ์สีอย่างกว้างขวาง แต่ยังคงมีความต้องการที่สูงมากสำหรับการพิมพ์ขาว-ดำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดทำคู่มือ เอกสารรายงาน หนังสือ และการ์ตูน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของลูกค้า ฟูจิ ซีร็อกซ์จึงได้ปรับปรุงกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขาว-ดำความเร็วสูงระดับโปรดักชั่น ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล B9 Series ซึ่งสามารถจัดการงานพิมพ์จำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

คุณโลจนันท์ ชลลัมพี Head of Marketing ของบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยการต่อยอดความสำเร็จของผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้า ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน และครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 5 ปีติดต่อกัน เครื่อง B9 Series ที่เปิดตัวล่าสุดนี้มอบการปรับปรุงที่เหนือชั้นในเรื่องของประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และความทนทาน เราคาดว่าผลิตภัณฑ์ซีรี่ส์ใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีในประเทศไทย เพราะตลาดนี้มีการเติบโตที่แข็งแกร่งในเซ็กเมนต์สำคัญๆ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่นี้”

เครื่องพิมพ์ระดับโปรดักชั่น เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและเสถียรภาพ

สำหรับการพิมพ์แบบด้านเดียวและสองด้าน เครื่องพิมพ์ B9 Series มอบความเร็วในการพิมพ์ต่อเนื่องสูงสุด 136 หน้าต่อนาที (ppm) ประสิทธิภาพระดับสูงนี้เกิดขึ้นจากการใช้งานหมึกพิมพ์ EA-Eco LGK ของฟูจิ ซีร็อกซ์ ซึ่งหลอมละลายที่ระดับอุณหภูมิต่ำได้อย่างดีเยี่ยม บวกกับความสามารถของ B9 Series ในการจัดการระดับความร้อนอย่างคงที่ เพื่อให้หมึกพิมพ์ลงบนกระดาษอย่างมีประสิทธิภาพ แม้กระทั่งในการพิมพ์ที่อัตราความเร็วสูง

ทางเดินกระดาษได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ โดยไม่มีส่วนโค้งที่แหลมคม จึงทำให้ส่งผ่านกระดาษได้อย่างราบรื่น และมีกลไกการพลิกกระดาษแนวตั้งสำหรับการพิมพ์สองด้าน ดังนั้นกระดาษจึงถูกส่งผ่านอย่างรวดเร็ว และลดปัญหากระดาษติดขัด

ผลิตงานพิมพ์คุณภาพสูงได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น

เพื่อให้ได้รับงานพิมพ์ความละเอียดสูง 2,400 x 2,400 dpi ควบคู่ไปกับการพิมพ์ที่อัตราความเร็วสูง จึงมีการใช้ VCSEL เป็นแหล่งรวมแสงสำหรับ ROS ซึ่งทำหน้าที่เป็นเสมือนหัวใจหลักของเครื่องพิมพ์

ด้วยการใช้อนุภาคที่เล็กมากเพียง 6.5 ไมครอน หมึกพิมพ์ EA-Eco LGK รองรับการไล่ระดับสีอย่างกลมกลืนในภาพถ่ายและภาพกราฟิก การพิมพ์ภาพฮาล์ฟโทนที่สม่ำเสมอ และการพิมพ์ตัวอักษรขนาดเล็กอย่างคมชัด

นอกจากนี้ B9 Series ยังมีตัวเลือกการตั้งค่างานสกรีนที่หลากหลาย เพื่อมอบงานพิมพ์คุณภาพสูง เช่น การตั้งค่า Stochastic (หรือ FM) Screen ซึ่งช่วยลดปัญหาการเกิดลวดลายมัวเร (Moiré) รวมไปถึงการตั้งค่า Edge Enhancement สำหรับแก้ไขปัญหาขอบหยักของเส้นบางๆ หรือเส้นขอบตัวอักษร และการตั้งค่า Adjust Invert Text/Line Weight ซึ่งช่วยเพิ่มความคมชัดให้กับข้อความและเส้นต่างๆ

เซิร์ฟเวอร์การพิมพ์ที่พัฒนาขึ้นภายในองค์กรรองรับงานพิมพ์ความละเอียดสูงและระบบจัดการขั้นตอนการพิมพ์แบบครบวงจร

GX Print Server คอนโทรลเลอร์ที่ฟูจิ ซีร็อกซ์พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในเครื่องพิมพ์สีระดับโปรดักชั่น ปัจจุบันได้ถูกนำมาใช้ในเครื่องพิมพ์โปรดักชั่นขาว-ดำเป็นครั้งแรก โดยนอกเหนือจาก GX Print Server แล้ว ยังมีการปรับปรุงฮาร์ดแวร์ของผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับการพิมพ์ภาพที่มีคุณภาพสูง และการประมวลผลภาพแรสเตอร์ (Raster Image Processing - RIP) ด้วยความเร็วสูง 600 x 600 dpi ที่ระดับ 8 บิต (การไล่ระดับสีเทา 256 ระดับ) นอกจากนี้ เทคโนโลยี HQ Digital Screen (MACS) ของฟูจิ ซีร็อกซ์ จะช่วยสร้างภาพสกรีนที่เรียบเนียน ความละเอียดสูงถึง 2,400 x 2,400 dpi เทคโนโลยีการประมวลผลข้อมูลเหล่านี้ทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอผลงานพิมพ์ที่มีคุณภาพระดับสูง

B9 Series รองรับมาตรฐาน JDF ของอุตสาหกรรมการพิมพ์ และหากเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์รุ่นนี้เข้ากับระบบการพิมพ์อื่นแบบครบวงจร ก็จะช่วยให้สามารถพัฒนาขั้นตอนการพิมพ์แบบผสมผสานที่ใช้ทั้งเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ตและเครื่องพิมพ์ดิจิทัลควบคู่กันไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่