สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เข้ามามีบทบาทในประเทศไทยเป็นเวลานาน ฉลองครบรอบ 10 ปีแบบไม่ธรรมดา ส่งสมาร์ทโฟนตัวท๊อปรุ่นใหม่อย่าง OPPO Find X เข้ามาเตรียมวางจำหน่ายแล้ว โดยเรียกว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ หลังจากที่ซีรี่ย์ Find หายไปนานกว่า 4 ปี ลองมาดูกันว่าทำไมคุณต้องอยากเป็นเจ้าของ OPPO Find X

ดีไซน์

เริ่มต้นกันที่เรื่องของดีไซน์อันโดดเด่นไม่เหมือนใคร หรือเรียกว่าเป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้สำหรับการออกแบบที่เรียกว่า Panoramic Design ด้วยกระจกไร้รอยต่อ 2 ชิ้น เข้ากับหน้าจอไร้ขอบ โดยที่ด้านหลังตัวเครื่องเป็นดีไซน์ไล่เฉดสีบนฝาหลังที่เป็นกระจก 3D ไม่จำเจกับเครื่องสีเดียวอีกต่อไปด้วยการออกแบบที่เรียกว่า Gradient Design ทำได้อย่างงดงามดุจอัญมณี ซึ่งเมื่อพลิกตัวเครื่องไป-มา จะกระทบกับแสงดูมีมิติสวยงามแวววาว ทั้ง 2 สี ได้แก่ สี Bordeaux Red และ Glacier Blue

กล้องซ่อนไว้ในเครื่อง เลื่อนขึ้นเมื่อเรียกใช้

เทคโนโลยี Stealth 3D Cameras เรียกว่าเป็นสุดยอดกับนวัตกรรมกับตัวเครื่องที่ออกแบบมากับจอไร้ขอบอย่างจริง ด้วยการซ่อนกล้องและเซ็นเซอร์ต่างๆ ไว้ด้านใน ทำให้ได้สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอไร้ขอบ ซึ่งเทคโนโลยี Stealth 3D Cameras จะเป็นการเลื่อนขึ้น-ลงของกล้องที่ซ่อนไว้ในตัวเครื่อง เมื่อต้องการใช้งานถ่ายรูป หรือปลดล็อคด้วยใบหน้า โดยที่การทำงานของกล้องจะเลื่อนอย่างนิ่มนวลด้วยเวลาไม่เกิน 0.6 วินาที ซึ่งผู้ใช้งานสามารถมั่นใจในเทคโนโลยีดังกล่าวได้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการทดสอบมาแล้วกว่า 300,000 ครั้ง และไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นที่จะเข้าไปติดว่าจะมีผลต่อการใช้งาน เนื่องจากได้ทดสอบมาแล้วกว่า 16 ชม. หลังจากเช็ดทำความสะอาดก็ใช้งานได้ปกติ

หน้าจอไร้รอยบากอย่างแท้จริง

นับว่า OPPO Find X เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอไร้รอยบากที่แท้จริง เนื่องจากได้นำเทคโนโลยีข้างต้นเข้ามาใช้ จึงได้หน้าจอแสดงผลที่กว้างบนขอบโค้งมน OLED ขนาดกว้าง 6.4 นิ้ว ผลิตจากกระจกที่มีความแข็งแรงทนทานอย่าง Corning Gorilla Glass 5 ที่ไม่ใช่เฉพาะด้านหน้า แต่เลือกใช้กับด้านหลังตัวเครื่องด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ บนหน้าจอที่มีขนาดใหญ่อัตราส่วน 19.5:9 และพื้นที่หน้าจอกว่า 93.8% ทำให้การใช้งานทั่วไป หรือรับชมคอนเทนต์ ดูหนัง เล่นเกม ทำได้เต็มที่มีอรรถรสมากยิ่งขึ้น

สแกนใบหน้าปลอดภัยมากขึ้น

เทคโนโลยี 3D Structured Light Facial Recognition หรือการสแกนใบหน้าของ OPPO Find X ที่ได้ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Flood Illuminator รวมถึงเซ็นเซอร์กล้องอินฟาเรดและการประมวลจุดต่างๆ บนใบหน้ามากกว่า 15,000 จุด เพื่อนำมาสร้างเป็นโมเดลหน้าแบบ 3D ของผู้ใช้งาน ทำให้การปลดล็อคด้วยหน้ามีความปลอดภัย แม้กระทั้งในที่มืดก็สามารถปลดล็อคได้

หน่วยประมวผลสุดแรงแซงทางโค้ง

จัดมาให้แรงตั้งแต่ต้นสำหรับ OPPO Find X ที่ใส่หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 AIE เล่นลื่นไหลด้วย RAM 8GB และเก็บข้อมูลได้ไม่ต้องกังวลกับ ROM 256GB ทั้งยังใช้พลังงานน้อย ทำงานร่วมกับชิพประมวลผลกราฟิก Adreno 630 การประมวลผลกราฟิก 30% และลดการใช้พลังงานลง 30%

กล้องถ่ายรูปศูนย์รวมเทคโนโลยี AI

กล้องถ่ายรูป อีกหนึ่งความสำคัญบน OPPO Find X ที่ถูกอัดแน่นด้วยกล้องหลังคู่ 16+20 ล้านพิกเซล มีระบบกันสั่น OIS (Optical Image Stabilization) ถ่ายได้ทั้งที่สว่างและที่แสงน้อย รวมถึงกล้องหน้าที่หลายคนชอบเซลฟี่ ด้วยเซ็นเซอร์ Sony IMX 576 ความละเอียด 25 ล้านพิกเซล f/2.0 มีเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทำให้การถ่ายรูปเป็นเรื่องสนุก อาทิ

  • 3D AI Beauty : เป็นได้มากว่า AI Beauty ธรรมดา สามารถวิเคราะห์โครงหน้าเป็นโมเดล 3D แล้วนำมาคำนวนปรับแต่งโครงหน้า ไม่ว่าจะเป็น รูปหน้า จมูก ดวงตา คาง และโหนกแก้ม ให้ออกมาสมส่วน สวยงามแบบเป็นธรรมชาติที่สุด
  • 3D Omoji : เพิ่มลูกเล่นด้วยตัวการ์ตูนที่แสดงท่าทาง อารมณ์ ของเราแบบเรียลไทม์ แล้วนำมาลงโซเชียล หรือแชทกับเพื่อนๆ ได้
  • AI Portrait Mode หัวใจหลักของกล้องคู่ที่ช่วยให้การถ่ายรูป Portrait ออกมาสมบูรณ์แบบ โดยจะใช้ AI เข้ามาช่วยจัดแสง ความชัดลึกชัดตื่น ปรับแต่งแสงให้สวยงามด้วยโหมดไฟหลายแบบ เช่น Natural Light , Film Light , Mono-Tone Light , Bi-color Light เป็นต้น
  • AI Scene Recognition 2.0 : กล้องคู่ AI อัจฉริยะสามารถแบ่งแยกรูปภาพที่เราถ่ายได้ 21 ประเภท และปรับแต่งภาพให้เหมาะสมรวมกันได้กว่า 800 ซีน เช่น หากถ่ายรูปอาหาร สีก็จะปรับให้สดใส สวยงามดูน่ารับประทานมากขึ้น

VOOC Flash Charge

ใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวันกับแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ 3,730 mAh และมีเทคโนโลยี VOOC Flash Charge ที่ถูกใส่มาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานสามารถชาร์จไฟเร็วขึ้นกว่าสมาร์ทโฟนธรรมดาทั่วไปถึง 4 เท่า โดยที่การชาร์จ 5 นาที ใช้งานสนทนาได้ต่อเนื่องถึง 2 ชั่วโมงแบบสบายๆ ไม่ขาดการติดต่อแน่นอน นอกจากนี้ เทคโนโลยีชาร์จเร็วบน OPPO Find X จะไม่ส่งผลอันตราย เครื่องไม่ร้อน มั่นใจได้ถึงความปลอดภัย 5 ขั้นตอน

นี่เป็นเพียง 7 เหตุผลที่คุณต้องหลงรักสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปหลากหลายฟังก์ชั่นกับ OPPO Find X ที่มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เรียกว่าเป็นนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน หากใครต้องการจับจองเป็นเจ้าของ สามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2561 ที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าที่ร่วมรายการ พร้อมรับสิทธิพิเศษก่อนใคร กับของสมนาคุณจัดเต็มด้วย หูฟัง Marshall Major Bluetooth (มูลค่า 5,130 บาท), VIP Card ประกันหน้าจอแตกไม่จำกัดครั้งนานถึง 1 ปี (มูลค่า 19,990 บาท), Tripod ชุดขาตั้งกล้อง (มูลค่า 1,700 บาท) และที่ชาร์จไวสำหรับรถยนต์ (มูลค่า 1,500 บาท) รวมมูลค่ากว่า 28,000 บาท และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/oppothai/  

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่