โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตามรายงานจากบริษัทวิจัยตลาด CouterPoint Research เผย OPPO R15 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนช่วงไตรมาสที่สอง ปี ค.ศ. 2018 โดยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 5% ส่วนรายชื่อรุ่นที่ขายดีรองลงมาจาก OPPO R15 ก็มีทั้ง Vivo X21 (4%), iPhone X (3%), iPhone 8 Plus (3%) และ Honor 7C (3%)

ในรายงานให้ความเห็นว่ายอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปแบรนด์ OPPO และ Vivo มีประสิทธิภาพขึ้นกว่าอุปกรณ์รุ่นก่อน ๆ โดยมีสาเหตุมาจากความแตกต่างในแง่ของดีไซน์ อย่างเช่น การวางเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้จอภาพ เป็นต้น ขณะที่ความสำเร็จของ Honor 7C มาจากการตั้งราคาจำหน่ายให้ต่ำกว่าของแบรนด์คู่แข่งที่มีสเปกใกล้เคียงกัน

ในแง่ของภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนจีน Huawei ยังคงครองอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาดประมาณ 26% โดยเติบโตขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและยังเป็นส่วนแบ่งตลาดรายไตรมาสที่สูงที่สุดของ Huawei ที่เคยทำได้ในประเทศจีนด้วยซึ่งเป็นผลมาจากการที่แบรนด์ย่อยอย่าง Honor กำลังได้รับความนิยมแซงหน้า Xiaomi ในประเทศจีน

OPPO มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนตามมาเป็นลำดับสองด้วยส่วนแบ่ง 19% รองลงมาคือ Vivo (18%), Xiaomi (13%) และ Apple (9%) ตามลำดับ ทั้งนี้เพื่อขยายส่วนแบ่งการตลาด Xiaomi ได้มุ่งเน้นการให้บริการในรูปแบบร้านค้าปลีก Mi Store เพิ่มมากขึ้นในประเทศจีน

รายงานฉบับดังกล่าวยังเสริมว่า OPPO และ Vivo ได้เข้าสู่การแข่งขันตลาดสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมด้วยการส่ง OPPO Find X และ Vivo Nex ซึ่งทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบที่ไม่ซ้ำใครและมีเซ็นเซอร์กล้องแบบป็อปอัพซึ่งจะโผล่ขึ้นมาเมื่อเรียกใช้งาน คาดว่าการแข่งขันในกลุ่มสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมจะเข้มข้นขึ้นในช่วงที่ Apple และ Huawei เตรียมจะเปิดตัวรุ่นท็อปออกมาในปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่