สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

JerryRigEverything คนเดิมเจ้าของช่อง Youtube ชื่อดัง ที่มักจับสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ มาทดสอบความแข็งแกร่ง โดยล่าสุดก็ถึงคิวของ OPPO Find X สมาร์ทโฟนจากประเทศจีนสุดว้าว มาพร้อมลูกเล่นน่าสนใจด้วยกล้องหน้าและหลังเป็นแบบสไลด์ เปิดพื้นที่ให้หน้าจอเป็นแบบ FullView เต็มๆ ซึ่งนี้ยังเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ OPPO รุ่นแรกที่ทาง JerryRigEverything จับมาทดสอบความทนทานอีกด้วย

เริ่มแรกก็ไม่มีอะไรมากมุ่งตรงไปยังส่วนสไลด์ของกล้อง ด้วยการลองจับเปิดปิดกล้องและขยับๆ ดู ซึ่งตรงส่วนนี้การสไลด์ถือว่าทำออกมาได้ดี แต่การประกอบชิ้นส่วนยังดูไม่แน่นเท่าไหร่

มาต่อกันที่หน้าจอแสดงผล โดยคราวนี้ถึงขั้นตอนการทดสอบแบบโหดๆ ตามสไตล์ JerryRigEverything ด้วยการใช้เหล็กแข็งในระดับต่างๆ มาขูดลงบนหน้าจอ ซึ่งผลที่ออกมาก็เกิดรอยขีดขวนในเหล็กแข็งระดับ 6 และ 7 แต่ก็ไม่ใช้ปัญหาแต่อย่างใด เพราะเป็นระดับที่สามารถเกิดขึ้นได้บนสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปทั่วไป และอีกอย่าง OPPO Find X มีการใช้กระจก Gorilla Glass 5 ปกป้องอยู่

รอบตัวเครื่อง OPPO Find X ใช้วัสดุส่วนใหญ่เป็นเหล็ก หลังจากใช้คัตเตอร์ขูดรอบตัวเครื่อง รวมถึงส่วนสไลด์บริเวณกล้องถ่ายรูปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แถมตรงส่วนนี้ยังเป็นแหล่งรวมเซ็นเซอร์ต่างๆ สำหรับการสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ ผลสุดท้ายก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทั้งหมดทำจากวัสดุที่แข็งแรงยากต่อการโดนขูดจากของมีคมและของแข็ง

มาถึงขึ้นตอนการทดสอบเผาหน้าจอ เนื่องจาก OPPO Find X มาพร้อมหน้าจอแบบ AMOLED ทำให้หน้าจอหลังจากโดนความร้อนจะไม่มีการคืนสภาพ โดยจะเป็นรอยด่างสีขาวอยู่แบบนั้น ซึ่งต่างจากหน้าจอแบบ LCD ที่จะมีการคืนสภาพหลังจากโดนความร้อน

ตอนนี้ก็ถึงขึ้นตอนที่โหดอีกแบบนั้นคือการหักงอตัวเครื่อง ผลปรากฏว่า OPPO Find X บางส่วนยังทนการงอได้ แต่ที่เห็นได้ชัดคือหน้าจอแสดงผลที่งอได้จนหน้าจอแสดงผลเสียและหัก รวมถึงส่วนด้านหลังมีอาการแตกออกมาเช่นกัน ซึ่ง JerryRigEverything บอกว่าการทดสอบกับเครื่องอื่นๆ เวลางอ จะมีจุดหนึ่งที่ไม่สามารถงอต่อได้ แต่ OPPO Find X ไม่ใช่แบบนั้น

สุดท้ายทางด้านหลัง ก็สามารถแกะออกมาได้ง่ายๆ แม้ว่าจะทำได้ดีในการทนทานจากของมีคม โดยภายในจะเห็นการทำงานของส่วนสไลด์กล้องหน้าและหลัง รวมถึงแบตเตอรี่ ซึ่ง JerryRigEverything ก็แนะนำให้ใส่เคสเอาไว้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

สามารถดูวิดีโอแบบเต็มได้จากวิดีโอทางด้านล่างหรือตามลิ้งตรงนี้เลย ส่วนราคาของ OPPO Find X ในประเทศไทย เปิดราคาอยู่ที่ 29,990 บาท สามารถหาซื้อได้ตามลิ้งนี้เลย http://bit.ly/2AsGmbB และดูโปรชั่นต่างๆ ได้ตามลิ้งค์นี้ http://news.siamphone.com/news-37092.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่