สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนงานเปิดตัว Moto Z3 series ที่สหรัฐอเมริกาจะเริ่มขึ้นหลาย ๆ คนคาดว่า Motorola จะเปิดตัว Moto Z3 พร้อมกับรุ่นพรีเมี่ยม Moto Z3 Force เพื่อแข่งกับ Galaxy S9 series ของ Samsung หรือชิงความได้เปรียบก่อน iPhone รุ่นต่อไปของ Apple จะเปิดตัวในปลายปีนี้ แต่แล้วก็ไม่เป็นอย่างหวังเพราะ Motorola ยืนยันว่าปีนี้จะไม่มีอุปกรณ์ตระกูล Moto Z series เปิดตัวออกมาเพิ่มเติมต่อจาก Moto Z3 อีกแล้ว

 

ยังไม่มีการเปิดเผยเหตุผลว่าเพราะเหตุใด Motorola ถึงเลือกที่จะไม่ส่งรุ่นท็อปพรีเมี่ยมลงตลาดในปีนี้ แต่อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับความยากลำบากที่ต้องเจอในช่วงปีที่ผ่านมาหลังจาก Moto Z2 Force ไม่ประสบความสำเร็จแม้จะมีการทุ่มแคมเปญการตลาดมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์ซึ่งเหตุการณ์ครั้งดังกล่าวส่งผลให้ Motorola ขาดทุนจำนวนมาก

ขณะที่รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวออกมาอย่าง Moto Z3 นั้นแม้จะได้ชื่อว่ารุ่นท็อปประจำตระกูล Moto Z series แต่ก็มีสเปกที่ด้อยกว่ารุ่นท็อปของค่ายอื่น ๆ ในปีนี้ อย่างไรก็ตามด้วยราคาเปิดตัวที่ค่อนข้างต่ำ (ประมาณ 16,000 บาท) และความสามารถในการรองรับ 5G ในอนาคตก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

แฟน ๆ อาจจะรู้สึกผิดหวังที่ Motorola เลือกจะไม่เผชิญหน้ากับรุ่นท็อปของค่ายอื่นในปีนี้ แต่จากมุมมองทางการเงินเชื่อว่าแล้วการเปิดตัว Moto Z3 มีความหมายและจะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมในตลาดสมาร์ทโฟนของ Motorola ในระยะยาว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่