ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ปล่อยชาวแอนดรอยด์ต่างทายชื่อกันมากมายกับระบบปฏิบัติการตัวใหม่อย่าง Android 9 P ล่าสุด Google ก็ได้เปิดตัวชื่อออกมาอย่างเป้นทางการเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหานี้ ในนาม "Android 9 Pie" ซึ่งการปล่อยอัปเดตตัวเต็มนั้นจะให้ตระกูล Google Pixel เป็นรุ่นแรกแน่นอน ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่ได้รับเวอร์ชั่น Beta ไปก็จะทยอยได้รับการอัปเดตก่อนสิ้นปีนี้อีกด้วย

สำหรับ Android 9 Pie ถือเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นที่ 9 ของ Google และสานต่อความสำเร็จต่อจาก Oreo ที่ในเวอร์ชั่นนี้จะเน้นเรื่องของ Machine Learning เพื่อให้สมาร์ทโฟนฉลาดขึ้น เร็วขึ้น มีฟีเจอร์ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิมในชื่อ Adaptive Battery ที่ช่วยปรับการทำงานของแอพฯ ต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น

รวมไปถึงฟีเจอร์ที่ช่วยเหลือในชีวิตประจำวันอย่าง Slices ที่จะนำข้อมูลของเรามาใช้ในการค้นหาด้วย เช่น เมื่อเราใช้บริการเรียกแท็กซี่ผ่านแอพฯ ระบบก็จะขึ้นให้อัตโนมัติเลยว่าเราจะกลับบ้านหรือไปที่ทำงานเลยหรือไม่ เป็นต้น และ App Actions ที่แสดงผลแอพฯ ตามสถานการณ์ประจำวันของเราจากปุ่มด่วน

สำหรับ Android 9 Pie ก็ยังมีฟีเจอร์ที่เปลี่ยนจาก Oreo ไปมากมายซึ่งสามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากบทความของสยามโฟน (คลิ๊กที่นี่)

นอกจากนี้ สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ไม่ใช่ของ Google ที่ได้รับการอัปเดตแล้วนั้น ก็คือ Essential Phone ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ยังคงต้องรอกันต่อไป แต่เชื่อว่าอาจจะไม่นานเหมือนกับระบบปฏิบัติการรุ่นก่อนๆ เนื่องจาก Android 8 Oreo นั้นมีฟีเจอร์ Project Treble ซึ่งเป็นการปรับโครงสร้างพื้นฐานของแอนดรอยด์เพื่อให้ผู้ผลิตออกอัปเดตได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่