สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับตั้งแต่ TCL ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จีนซื้อใบอนุญาตใช้งานแบรนด์ Palm มาจาก HP ในปี ค.ศ. 2015 เป็นต้นมาก็มีข่าวลือออกมาเรื่อย ๆ ว่า TCL วางแผนจะฟื้นฟูแบรนด์ Palm ขึ้นมาใหม่อีกครั้งโดยข่าวที่เกี่ยวข้องล่าสุดต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2017

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าอุปกรณ์ Palm ชื่อโมเดล PVG100 ได้ผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของสหรัฐอเมริกาทั้งสองแห่งอย่าง FCC (Federal Communications Commission) และ Wi-Fi Alliance โดยบริษัทที่ส่งเอกสารขออนุมัติใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวมีชื่อว่า Palm Ventures Group

การยื่นขออนุญาตไปยัง Wi-Fi Alliance ได้บ่งชี้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าอุปกรณ์รุ่นนี้รองรับ Wi-Fi b/g/n คลื่นความถี่ 2.4GHz แต่ไม่รองรับ Wi-Fi 5GHz ดังนั้นคาดว่าอุปกรณ์แบรนด์ Palm รุ่นนี้น่าจะมีสเปกระดับกลางที่คล้ายกับ BlackBerry KEYOne ซึ่งใช้งานชิประดับกลางอย่าง Snapdragon 625

Palm Pre 2

รายละเอียดเท่าที่ทราบคือเป็นอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ประเภท 'โทรศัพท์' ที่รันแพลตฟอร์ม Android 8.1 Oreo ส่วนอื่น ๆ คาดเดาว่าน่าจะมีคีย์บอร์ดปุ่มกดเช่นเดียวกับอุปกรณ์ BlackBerry หรือถ้าหากเป็นหน้าจอทัชสกรีนเพียงอย่างเดียวก็น่าจะมีการออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาแบรนด์ Palm เมื่อสิบกว่าปีก่อนแต่ถูกนำมายกเครื่องภายในให้สามารถทำงานได้ในระดับเดียวกับสมาร์ทโฟนปัจจุบัน

ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับกำหนดการเปิดตัวของอุปกรณ์ Palm PVG100 ออกมาอย่างชัดเจน คาดว่าอาจจะเป็นช่วงปลายปีนี้และน่าจะมีจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่