ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นประจำทุกปีกับระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ที่ต้องมีกิมมิคในตัวกับชื่อขนมหวานที่เรียงตามเวอร์ชั่นจาก A-Z และล่าสุดก็คือ Android 9.0 Pie หรือพาย ขนมหวานที่ใครหลายคนชอบกินกันแน่นอน แต่สำหรับรุ่นถัดไปอย่าง Android 10 Q จะมีโอกาสเป็นขนมอะไรได้บ้าง

ย้อนกลับไปรุ่นก่อนๆ Google ใช้ชื่อของหวาน, ลูกอม หรือคุ๊กกี้ มาเป็นโค๊ดเนมเสมอ อย่างไรก็ตาม ขนมที่ขึ้นต้นด้วยตัว "Q" ก็น่าจะยากต่อการคาดเดาว่าจะเป็นชื่ออะไร ซึ่งเราก็มีมาให้ลองชมกัน 5 อย่าง ดังนี้

Quiche (กิช)

มากันที่ชื่อแรกกับขนม "Quiche" ที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด เพราะเป็นขนมชนิดเดียวกับพาย (Pie) ที่มีส่วนประกอบด้วยนม, ไข่, ชีส และเนื้อสัตว์ ผัก หรืออาหารทะเลตามแต่ที่เราชอบ

Quaker Oats

Quaker Oats หรือขนมที่โด่งดังในชื่อข้าวโอ๊ตยี่ห้อ "Quaker" ที่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารเช้าของชาวต่างประเทศที่กินง่ายๆ ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นชื่อแบรนด์ที่ทำขนม ก็ยังมีโอกาสอยู่ดี เนื่องจาก KitKat ก็ยังใช้ใน Android 4.4 และ Oreo ที่ใช้ใน Android 8.0

Queen of Puddings

"Queen of Puddings" หรือเรียกสั้นๆ ว่า "พุดดิ้ง" ขนมหวานชื่อดังที่มีพื้นเพมาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งมักจะนำราสเบอร์รี่หลายชนิดและมะนาวมารวมกัน และมีท็อปปิ้งด้วยขนมเมอร์แรง เหมือนภาพที่เราเห็นอยู่ทางด้านล่าง อย่างไรก็ตาม ด้วยชื่อยาวถึง 3 คำ ก็อาจจะไม่ได้ถูกใช้งานจาก Google ก็เป็นได้

Quindim (คิง-จิง)

ขนมหวานชื่อดังจากฝั่งอเมริกาใต้อย่างประเทศบราซิล คล้ายขนมคัสตาร์ มีส่วนผสมของน้ำตาล ไข่แดง และมะพร้าวขูดมาผสมผสานกัน โดยชื่อนี้ก็มีโอกาสเป็นไปได้สุงเช่นกันว่า Google อาจจะไม่ใช้คำภาษาอังกฤษเพื่อให้ดูแหวกไปจากเวอร์ชั่นอื่นๆ

Qottab (คอท-แท็ป)

สำหรับ Qottab ขนมจากชาวอิหร่านที่มีเม็ดอัลมอนด์หรือวอลนัทยัดไส้ในแป้งทอดที่ผสมกับน้ำตาลและกระวาน ทั้งนี้ Qottab ก็อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ ของ Google ในการมาใช้ใน Android 10.0 Q แต่ก็ไม่เสียหายอะไรถ้าจะนำมาใช้จริงๆ

สำหรับขนมทั้ง 5 ชนิดนี้ ก็เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น เพราะตัวอักษร "Q" เป็นโจทย์ที่ยากเหมือนกันว่าจะเป็นชื่อขนมหวานแบรนด์หรือชนิดอะไร แต่หากใครมีไอเดียดีๆ ก็คอมเม้นต์ไว้บอกเราได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่