หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 13 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi Mi Air Purifier 2S สุดยอดเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ "Mi Ecosystem" ที่มาพร้อมดีไซน์ทันสมัย และความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับทุกพื้นที่การใช้งาน ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดาย ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีกรองอากาศแบบ 3 ชั้น รอบทิศทาง (360 องศา) พร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับอนุภาคด้วยเลเซอร์ที่จะวัดค่าทั้ง อุณหภูมิห้อง ความชื้น และคุณภาพอากาศ โดยสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึง PM2.5 และวัดค่าอนุภาคอากาศขนาด 0.3 ไมครอน โดยวัดจากโดยรอบแบบเรียลไทม์ และจะมีหน้าจอ OLED ที่แสดงค่าต่างๆ อยู่บนตัวเครื่อง

ตัวเครื่อง Xiaomi Mi Air Purifier 2S มีรูปทรงสี่เหลี่ยมพื้นผ้าแบบแนวตั้ง ดีไซน์ที่เรียบง่ายทันสมัย เหมาะสำหรับการใช้งานทุกห้องภายในบ้าน โดยรอบตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 52 x 24 x 24 เซนติเมตร น้ำหนักเพียง 4.4 กิโลกรัม

ด้านบนตัวเครื่องระหว่างกลางจะเป็นช่องปล่อยลมอากาศที่ได้กรองแล้ว โดยด้านในจะมีใบพัดสำหรับดูดอากาศออกมา มีปุ่มสั่งงานสำหรับการใช้งาน 1ปุ่ม ที่ใช้สำหรับปิด / เปิด ตัวเครื่อง และเลือกโหมดในการทำงาน ข้างๆ กันจะมี Light sensor ที่ใช้สำหรับปรับแสงหน้าจอในตอนกลางคืน

ตัวเครื่องโดยรอบจะมีช่องกว่า 943 ช่อง เพื่อรองรับในการดึงอากาศเข้าไปในตัวเครื่อง และดักฝุ่นแบบรอบทิศทาง 360 องศา แล้วปล่อยลมอากาศที่กรองแล้วออกด้านบน

ด้านหลังจะมีฝาสามารถกดปล็ดล็อคเพื่อดึงออกได้โดยไม่ต้องออกแรงมาก เหนือขึ้นมาจะเป็นช่องลำโพง และเซนเซอร์ บนสุดจะมีปุ่มสำหรับปิด และเปิดหน้า LED

ใต้ล่างตัวเครื่องกรองจะมียางกันลื่นทั้ง 4 มุม

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mi Air Purifier 2S
  • สายเชื่อมต่อไฟเข้าสู่ตัวเครื่อง
  • คู่มือการใช้งาน

หน้าจอแสดงค่าต่างๆ บนตัวเครื่อง

Xiaomi Mi Air Purifier 2S มาพร้อมหน้าจอ OLED โดยบนหน้าจอแสดงค่าต่างๆ ที่วัดได้จากรอบตัวเครื่อง โดยจะมี (เรียงจากซ้ายไปขวา)

  1. ตัวเลขใหญ่สุดด้านบนคือ ค่า PM
  2. อุณหภูมิ
  3. ค่าความชื่น
  4. สัญลักษณ์ Wi - Fi (จะขึ้นในกรณีที่เชื่อต่อกับสมาร์ทโฟน หรือ ค้นหาสัญญาณ)
  5. โหมดการทำงานที่ใช้อยู่

ตัวไส้กรองสามารถถอดออกได้อย่างดาย โดยจะมีห่วงผ้าติดอยู่ที่ด้านบนไส้กรองสามารถดึงออกได้เลย

ตัวไส้กรองมาพร้อมระบบการกรองแบบ 3 ชั้น ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้เลยว่าอากาศที่กรองออกมาบริสุทธิ์อย่างแน่นอน

  • ชั้นแรกเป็น Pre-Filter ทำหน้าที่ในการกรองฝุ่นทั่วไป
  • ชั้นที่สองเป็น HEPA-Filter ที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กถึง PM2.5 และขนาด 0.3 ไมคอน
  • ชั้นที่สาม Carbon-Filter ที่จะคอยดูดซับ ความชื้น กำจัดสิ่งปนเปื้อน และสิ่งสกปรก

 

โหมดการทำงาน

Xiaomi Mi Air Purifier 2S มาพร้อมโหมดทำงาน 3 รูปแบบ

1. Auto

ในโหมดนี้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าการทำงานจะเป็นแบบอัตโนมัติ ในการทำงานของตัวเครื่อง วัดค่าอากาศต่างๆ ในกรณีที่เจออากาศมีค่า PM ในอากาศสูงๆ ตัวเครื่องก็จะปรับความแรงในการดูดอากาศเข้าไปเพื่อให้ค่ากลับมาเป็นปกติ โหมดนี้ถือว่าเป็นโหมดที่เหมาะสำหรับในการใช้ที่สุด เพราะไม่ต้องมาค่อยปรับให้ยุ่งยาก

2. Sleep

โหมดนี้จะทำให้เสียงของพัดลมในการดูดอากาศนั้นเบาที่สุดในระดับเสียงแค่ประมาณ 31 เดซิเบล ซึ่งถือว่าแทบจะไม่ได้ยินเสียงการทำงานของตัวเครื่องเลยด้วยซ้ำ

3. Favorite (ปรับเปลี่ยนได้เอง)

โดยโหมดนี้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนความเร็วของการดูดอากาศได้ด้วยการผ่าน แอปพลิเคชั่น Mi Home

แอปพลิเคชั่น Mi Home

Xiaomi Mi Air Purifier 2S สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เมื่อทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Mi Home ไม่ว่าจะเป็นการ เปิด / ปิด ตัวเครื่อง หรือปรับโหมดต่างๆ โดยก่อนอื่นจะต้องทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Mi Home ซะก่อนจากนั้นก็ทำตามขั้นตอน อย่างแรกในใช้งาน Mi Home จะต้องทำการสมัคร ID ก่อน หรือถ้ามีอยู่แล้วก็สามารถ Login เข้าได้เลย จากนั้นทำการเลือกอุปกรณ์ใช้งานให้ตรงตามที่มีอยู่ เพื่อทำการเชื่อมต่อ แล้วยอมรับเงื่อนไขในการใช้งาน

  

 

หลังจากเชื่อมต่อก็จะสามารถสั่งงานตัวเครื่อง Xiaomi Mi Air Purifier 2S ผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Home บนสมาร์ทโฟนได้เลย หน้าแอปพลิเคชั่นจะแสดงค่าต่างๆ ที่วัดได้ภายในห้องที่ตั้งเครื่องอยู่เช่นเดียวกับบนตัวเครื่อง โดยด้านล่างจะมีปุ่มคำสั่งการทำงานอยู่ 4 คำสั่งคือ

  • เปิด / ปิด เครื่อง
  • โหมด Auto
  • โหมด Sleep / Night
  • โหมด Favorite (ปรับเปลี่ยนได้เอง) หรือ Manual โดยโหมดนี้ผู้ใช้สามารถปรับความแรงของพัดลมได้ด้วยตัวเอง

  

หรือถ้าต้องการรีเซตเครื่องใหม่สามารถทำได้โดยการกดปุ่มด้านบน (ปุ่มเปิด / ปิด เครื่อง) และปุ่มด้านหลัง (ปุ่มปิดหน้าจอ LED) พร้อมกันจนเครื่องมีเสียง และดับลง

Xiaomi Mi Air Purifier 2S มีวางจำหน่ายแล้วสามารถหาซื้อได้ที่ Mi store, ร้านค้า IT และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ ในราคาที่ถือว่าคุ้มสุดๆ เพียง 5,990 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mi.com/th/service/wheretobuy/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่