สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัว Galaxy Note9 สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note series รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว มีแบตเตอรี่ความจุ 4000mAh ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 20% รองรับเทคโนโลยี Samsung DeX สำหรับใช้งานโหมดพีซีได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมและเป็นครั้งแรกที่ปากกา S Pen ได้รับการอัปเกรดให้มี Bluetooth ภายในตัวเพื่อควบคุม Galaxy Note9 จากระยะไกล

Galaxy Note9 มีจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด QuadHD 2960x1440 พิกเซล รองรับมาตรฐาน HDR10 และโหมดแสดงข้อมูลตลอดเวลา Always On Display

Galaxy Note9 มีการจัดวางเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ด้านหลังเครื่อง แต่ย้ายตำแหน่งจากในรุ่นก่อนที่เคยอยู่ด้านข้างเลนส์กล้องหลังมาอยู่ด้านล่างเลนส์กล้องหลังแทน โดยกล้องหลังเป็นกล้องเลนส์คู่ (dual camera module) ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ 12MP f/1.5 - f/2.4 เลนส์มุมกว้าง และเซ็นเซอร์ 12MP f/2.4 เลนส์เทเลโฟโต้ ซึ่งทั้งคู่มีระบบกันสั่น OIS และเทคโนโลยีถ่ายภาพอัจฉริยะ (Intelligent Camera) ใหม่ล่าสุดจาก Samsung สามารถตรวจจับฉาก ปรับแต่งสีสันและความคมชัด รวมถึงตรวจจับการกะพริบตาและความเบลอ ส่วนกล้องหน้ายังคงใช้งานเซ็นเซอร์ 8MP f/1.7

รายละเอียดสเปกที่เหลืออื่น ๆ ยังคงคล้ายกับรุ่น Galaxy S9 / S9+ โดยใช้งานชิปเซ็ต Exynos 9810 octa, ช่องใส่ microSD card รองรับความจุสูงสุด 512GB, ลำโพงสเตอริโอ (Power by AKG) เทคโนโลยี Dolby Atmos ตัวเครื่องและปากกา S Pen สามารถกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68

เป็นครั้งแรกที่ปากกา S Pen รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ภายในตัวซึ่งสามารถทำหน้าที่เป็นชัตเตอร์ระยะไกลถึง 10 เมตรในขณะถ่ายรูป ตัวปากกามีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ต่อเนื่องราว ๆ 30 นาทีหรือกดได้ประมาณ 200 ครั้งต่อรอบการชาร์จ ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ให้ปากกาเต็มความจุประมาณ 40 วินาที ปุ่มบนปากกา S Pen รองรับการกด 3 แบบ คือ กดสั้น กดยาวและกดสองครั้ง (double press)

Samsung ได้อัปเดตเทคโนโลยี Samsung DeX มาให้ใช้งานบน Galaxy Note9 ด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องใช้แท่นวาง DeX Dock แต่สามารถเปิดใช้งานในโหมดเครื่องคอมพิวเตอร์ (Dex mode) ผ่านการเชื่อมต่อพอร์ต USB-C to HDMI เข้ากับจอแสดงผล ซึ่ง Galaxy Note9 สามารถทำหน้าที่เป็นคีย์บอร์ดและแทร็กแพดในตัวได้

Galaxy Note9 มีแบตเตอรี่ความจุ 4000mAh ซึ่งเพิ่มขึ้น 20% เทียบกับรุ่นก่อน รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วไร้สาย (Fast Wireless Charging)

Galaxy Note9 มีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีฟ้า (Ocean Blue), สีดำ (Midnight Black), สีม่วง (Lavender Blue) และสีทองแดง (Metallic Copper) โดยปากกา S Pen จะมีสีตามตัวเครื่อง ยกเว้นเครื่องสีฟ้าจะมีปากกาสีเหลือง ซึ่งลายเส้นที่เขียนในโหมดพักหน้าจอ (Screen Off Memo) จะแสดงสีตามสีปากกา

Galaxy Note9 แบ่งเป็น 2 เวอร์ชั่น ได้แก่

  • Galaxy Note9 RAM 6GB + ROM 128GB
  • Galaxy Note9 RAM 8GB + ROM 512GB

Galaxy Note9 ที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทย มี 3 สี ได้แก่ สีฟ้า สีทองแดงและสีดำ (ไม่นำสีม่วงเข้ามาจำหน่าย) ราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 33,900 บาท

Hands On : Samsung Galaxy Note 9 ที่สุดพัฒนาการ S-Pen ควบคุมเครื่องจากระยะไกล แบตอึดขึ้น พร้อม Bixby 2.0

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่