แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีข่าวลือมานานหลายเดือนแล้วว่า Samsung จะเดินหน้าเข้าสู่ตลาดลำโพงไฮเทคอีกรายหนึ่ง ล่าสุดเมื่อคืนนี้ Samsung ก็ถือโอกาสเผยข้อมูลของ Galaxy Home ลำโพงไฮเทครุ่นแรกของ Samsung ในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy Note9 ที่มหานครนิวยอร์ก อย่างไรก็ตาม Samsung ยังไม่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นนี้อย่างเป็นทางการโดยมีเพียงคลิปโปรโมทสั้น ๆ ซึ่งจะมีการเปิดเผยข้อมูลของลำโพง Galaxy Home แบบเต็ม ๆ อีกครั้งในปลายปีนี้

 

Samsung ยืนยันว่าลำโพง Galaxy Home เป็นลำโพงไฮเทคพร้อมผู้ช่วย Bixby มีสเปกภายในระดับสูงที่ออกแบบมาเพื่อการฟังเพลงด้วย ดังนั้นมันจะถูกวางตัวเป็นคู่แข่งของ HomePod (Apple) อย่างชัดเจนมากกว่าจะมาทำตลาดแข่งกับ Google Home หรือ Amazon Echo

ลำโพง Galaxy Home จะมีคุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมด้วยระบบเสียงของ AKG ซึ่งสามารถเปล่งเสียงรอบทิศทางด้วยลำโพงในตัวที่ให้มาถึง 6 ตัวและซับวูฟเฟอร์อีกหนึ่งตัวสำหรับขับเสียงเบส มีฟีเจอร์รับข้อมูลเสียงจากระยะไกลด้วยไมโครโฟน 8 ตัว ผู้ใช้งานสามารถพูดว่า "Hi, Bixby" เพื่อเรียกผู้ช่วยให้พร้อมรับคำสั่งเสียงเช่นเดียวกับที่มีใช้งานบนสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy

Samsung สัญญาว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Galaxy Home ในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์เดือนพฤศจิกายนนี้ ยังไม่ทราบว่าลำโพงดังกล่าวจะมีราคาเปิดตัวเท่าไรและผู้ช่วย Bixby จะสามารถรับคำสั่งเสียงอะไรได้นอกเหนือจากที่มีอยู่บนสมาร์ทโฟนบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่