สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 6 - 11 ส.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เริ่มกันที่ Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟน พร้อมราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ กับรุ่น Xiaomi Mi 8 และ Mi A2 Lite ล่าสุด หนึ่งในเครือข่ายยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยอย่าง AIS ก็ได้เผยราคาออกมาให้เราทราบเป็นที่เรียบร้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ไม่ต้องเดากันแล้ว เผยชื่อ "Android 9 Pie" ซึ่งการปล่อยอัปเดตตัวเต็มนั้นจะให้ตระกูล Google Pixel เป็นรุ่นแรกแน่นอน ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่ได้รับเวอร์ชั่น Beta ไปก็จะทยอยได้รับการอัปเดตก่อนสิ้นปีนี้อีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO F7 รุ่น 128GB ราคาเปิดตัว 14,990 บาท ปรับรถลงเหลือ 12,990 บาท ให้ใครๆ สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นทั้งเรื่องถ่ายรูปสวยและเล่นเกมได้อย่างไม่มีสะดุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Asus ROG Phone เป็นสมาร์ทโฟนเพื่อคอเล่นเกมโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมสเปคแบบจัดเต็มและใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 845 แบบพิเศษ ด้วยการเพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงถึง 2.96GHz ซึ่งต่างจาก Snapdragon 845 ทั่วไปบนท้องตลาด จนถึงตอนนี้ก็เปิดตัวมากว่า 2 เดือนแล้ว แถมยังไม่มีวี่แววว่าจะเปิดราคาอย่างเป็นทางการออกมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Huawei เปิดตัวแท็บเล็ตพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด MediaPad M5 และ MediaPad M5 Pro ครบทุกเรื่องในเครื่องเดียวด้วยคอนเซ็ปต์ ‘Work’ & ‘Play’ ให้สร้างสรรค์ผลงานอย่างไร้ขีดจำกัดผ่าน HUAWEI M-Pen พร้อมเติมเต็มความบันเทิงด้วยสุดยอดพลังเสียงโดย Harman/Kardon (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

หลังจากที่ได้ เปิดจอง OPPO Find X ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม จองเต็ม! ทุกช่องทางตัวแทนจำหน่าย ซึ่งตอนนี้ เปิดขายอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ OPPO Find X ซึ่งเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา บรรยากาศคึกคัก และเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม ซึ่งมีทั้งผู้ที่มารับเครื่อง OPPO Find X ในวันแรกพร้อมรับของพรีเมี่ยมสุดพิเศษ และผู้ที่ตั้งใจมาซื้อด้วยตนเอง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข่าวใหญ่ประจำสัปดาห์ เปิดตัว Samsung Galaxy Note 9 สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note series รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว มีแบตเตอรี่ความจุ 4000mAh ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 20% รองรับเทคโนโลยี Samsung DeX สำหรับใช้งานโหมดพีซีได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมและเป็นครั้งแรกที่ปากกา S Pen ได้รับการอัปเกรดให้มี Bluetooth ภายในตัวเพื่อควบคุม Galaxy Note9 จากระยะไกล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

และยังมีข่าว Samsung Galaxy Note 9 ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย ดังนี้

  • เปิดตัวราคาไทย Samsung Galaxy Note 9 จาก 3 โอเปอร์เรเตอร์ มีทีเด็ดอะไรบ้าง ? http://news.siamphone.com/news-37376.html   
  • เปลี่ยนแปลงหรือแค่อัปเกรด!? Samsung Galaxy Note 9 / S9+ และ Note 8 ต่างกันอย่างไรบ้าง 
    http://news.siamphone.com/news-37377.html 
  • ทำเป็นเล่น ! ซื้อ Samsung Galaxy Note 9 ความจุภายใน 512GB ในราคาเท่ากับ 128GB แบบนี้ก็ได้หรอ
    http://news.siamphone.com/news-37388.html 
  • Hands On : Samsung Galaxy Note 9 ที่สุดพัฒนาการ S-Pen ควบคุมเครื่องจากระยะไกล แบตอึดขึ้น พร้อม Bixby 2.0
    http://news.siamphone.com/news-37324.html 

มีข่าวลือ Huawei Mate 20 Pro จะมีแบตฯ ขนาดใหญ่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยในภาพมีการนำขนาดของแบตเตอรี่ Huawei P10 Plus (3750mAh), Huawei Mate 10 Pro (4000mAh) และ Huawei P20 Pro (4000mAh) มาแสดงเปรียบเทียบ จากนั้นก็มีช่องว่าง 1 ช่องเป็นสัญลักษณ์ (?) กำกับอยู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนเปิดตัว Mi Mix 2S Emerald Green สมาร์ทโฟนไร้ขอบเครื่องสีเขียวมรกตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงานพุทธศิลป์โบราณ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่