เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 19 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหลายคน และหลายประเทศกำลังประสบปัญหาการขนส่งสาธารณะบนท้องถนน จึงต้องมองหาทางออกด้วยการสร้างรถไฟฟ้า เพื่อขนส่งในปริมาณมาก แต่ในบางพื้นที่ก็ไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นรถเมล์คือคำตอบสุดท้าย ทว่าโลกของอนาคต เมื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรม กับทรัพยากรเติบโต การขนส่งด้วยรถเมล์อาจไม่ล้าสมัย เพราะแนวคิดของบริษัท Dahir insaat ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านวิศวกร เปิดเผยแนวคิดคอนเซ็ปต์ gyroscopic public transportation สามารถจุผู้โดยสารได้ในประมาณมาก และหมดปัญหาการจราจรที่ติดขัด

สำหรับรถเมล์ gyroscopic public transportation จะมีห้องโดยสารขนาดใหญ่ ครอบคลุมถนน โดยผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่แปลกใหม่ เพราะด้านล่างจะมีล้อยนต์ทั้งหมด 6 จุด ซึ่ง แบ่งเป็นด้านหน้าสอง ส่วนกลางสอง และส่วนท้ายอีกสอง ขับเคลื่อนด้วยรางเลื่อนที่ยึดติดอยู่กับถนน

บริเวณรอบตัวรถเมล์จะมีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับรอบตัว เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคใด และอุบัติเหตุในการเดินทาง เช่น หากมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ด้านหน้า ล้อยนต์เพิ่มความสูงของโถงห้องโดยสารอัตโนมัติ เพื่อยกให้พ้น และเดินทางต่อไปได้ หรือถ้ามีสะพานด้านหน้าก็จะหดตัวลงให้มีความสูงที่ตํ่ากว่าความสูงของสะพาน เป็นต้น

เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย แต่เมื่อดูจากคลิปวิดีโอจะเห็นว่าอุปสรรคต่างๆ ยังคงมีอีกเยอะ แต่ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ การเดินทางด้วยรถเมล์สาธารณะอาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่