สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าใครหลายคนกำลังลังเลว่าสมาร์ทโฟนตัวท็อปตัวล่าสุดจากฝั่งเกาหลีใต้ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Samsung Galaxy Note 9 จะคุ้มค่าต่อการซื้อในตอนนี้หรือไม่ หรืออาจจะสงสัยว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปจาก Galaxy Note 8 ไปมากน้อยเพียงใด ดังนั้น เราลองมาดูกันว่า 9 ฟีเจอร์เด่นของ Galaxy Note 9 มีอะไรบ้าง?

1. แบต 4,000 mAh

มากันที่ฟีเจอร์แรกกับแบตเตอรี่ความจุถึง 4,000 mAh ที่ถือว่าให้มามากที่สุดที่เคยมีในตระกูล Galaxy Note (Galaxy Note 8 มีความจุแบตเตอรี่ 3,300 mAh) ช่วยให้ใช้งานได้ทั้งวันเพียงชาร์จแค่ครั้งเดียว

2. ระบบความเย็นน้ำคาร์บอน

สำหรับ Galaxy Note 9 ได้กลายเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งกลายๆ เมื่อมีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ (Water-Carbon Cooling System) ที่ไม่ว่าเราจะเล่นเกมนานหรือกราฟฟิกหนักขนาดไหน ก็จะไม่ร้อนเกินไปอย่างแน่นอน

3. หน่วยความจำรวม 1TB

กลายเป็นฮาร์ดดิสดีๆ ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนนี่เองกับหน่วยความจำภายในสูงสุดถึง 512GB ที่เพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุดอีก 512GB รวมเป็น 1TB เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของ MicroSD Card สามารถเพิ่มได้ถึง 2TB รองรับกับอนาคตได้เป็นอย่างดี แถมความจุที่ให้มาเยอะขนาดนี้ ก็แทบจะไม่ต้องลบแอพพลิเคชั่นหรือรูปภาพบ่อยๆ เลยด้วย

4. S-Pen พร้อมเทคโนโลยีบลูทูธ

มากันที่จุดเด่นของของตระกูล Note กันบ้างสำหรับปากกา S-Pen ที่ใน Galaxy Note 9 มีการฝังเทคโนโลยีบลูทูธเข้าไปเพื่อสั่งการจากระยะไกลได้สูงสุด 10 เมตร เริ่มด้วยการกดถ่ายภาพจากกล้องเพียงแค่กดปุ่มที่ S-Pen เพียงคลิ๊กเดียวเท่านั้น ซึ่งใครที่ชอบเซลฟี่เป็นกลุ่มหรือต้องการภาพบรรยากาศกว้างๆ เพียงเอื้อมแขนไปให้สุดและใช้ปากกาก็ช่วยได้ทันที

5. ตั้งค่าแอพฯ โปรด

ไม่ต้องกังวลเรื่องการหาแอพพลิเคชั่นโปรดอีกต่อไป เมื่อเราสามารถตั้งค่า S-Pen ให้เปิดแอพพลิเคชั่นโปรดของเราได้ทันทีเมื่อกดค้างที่ปุ่มบนปากกา

6. จดบันทึกทันทีไม่ต้องปลดล็อคเครื่อง

Screen off Memo หรือฟีเจอร์ที่ให้เราจดบันทึกได้ทันทีโดยไม่ต้องปลดล็อคเครื่อง โดยเพียงแค่เราดึกปากกาออกมา ระบบก็จะให้เราจดโน๊ตบนหน้าจอได้ทันที ซึ่งเส้นสีของการเขียนจะเป็นไปตามสีของปากกา S-Pen เช่น ปากกาสีเหลือง เส้นที่วาดจะเป็นสีเหลือง เป็นต้น

7. เปลี่ยนสไลด์โชว์ง่ายๆ เพียงแค่คลิ๊ก

ช่วยให้เราใช้งานสไลด์โชว์ในการนำเสนองานได้โดยไม่ต้องถือเครื่อง โดยเพียงแค่กดปุ่มบน S-Pen ก็จะเลื่อนภาพไปข้างหน้าได้ทันที หรือจะกดรัว 2 ครั้ง เพื่อย้อนกลับไปสไลด์ก่อนหน้า ทั้งนี้ แบตเตอรี่ของ S-Pen จะอยู่ได้นานสูงสุดถึง 30 นาทีเมื่ออยู่นอกตัวเครื่อง แต่เราก็สามารถเสียบกลับเข้าไปในเครื่องเพื่อชาร์จให้เต็มเพียง 40 วินาทีเท่านั้น

8. กล้องหลังรูรับแสงคู่

แปลกใหม่จาก Galaxy Note 8 ไปมากพอสมควรสำหรับกล้องหลังคู่ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล รูรับแสงคู่ f/1.5-f2.4 ซึ่งเปลี่ยนไปตามสภาพแสงในตอนกลางวันหรือกลางคืนเหมือนกับสายตาของมนุษย์

9. กล้องหลังอัจฉริยะ

และอย่างสุดท้ายอย่างที่ 9 ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน Samsung Galaxy ทุกรุ่นกับกล้องหลังอัจฉริยะ มี AI จดจำฉากและซีนได้มากที่สุดถึง 20 ซีนแบบเรียลไทม์ เช่น อาหาร, บุคคล, ดอกไม้, พระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก และสัตว์ เป็นต้น

ทั้ง 9 สิ่งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Samsung Galaxy Note 9 ที่แตกต่าง Galaxy Note 8 ไปมากพอสมควร หากใครที่สนใจ ก็สามารถพรีออเดอร์ผ่าน Samsung Brand Shop หรือร้านค้าที่ร่วมรายการ ได้ตั้งแต่วันที่ 10-21 สิงหาคมนี้ โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่