สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก OPPO ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดอย่าง OPPO R17 ที่ประเทศจีนไปหมาดๆ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด ColorOS เวอร์ชั่น 5.2 รันบนพื้นฐาน Android 8.1 Oreo ซึ่งแน่นอนว่า OPPO R17 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้สัมผัส แต่ก็ยังไม่มีการบอกรายละเอียดถึงฟีเจอร์ต่างๆ สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้

ล่าสุดมีภาพหลุดจาก Weibo สังคมออนไลน์ชื่อดังจากฝั่งประเทศจีน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ColorOS 5.2 จะสามารถส่งข้อความด้วยเสียง และระบบจะมีการแปลงมาเป็นข้อความตัวอักษรให้แบบอัตโนมัติ ส่วนฟีเจอร์หลักอื่นๆ สามารถดูได้ตามด้านล่าง

ฟีเจอร์หลักที่คาดการณ์บน ColorOS 5.2

  • ผู้ช่วยอัจฉริยะ : มีการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่มากขึ้น การคาดเดาแอพฯ, ระบบจ่ายเงิน และโหมดขับรถอัจฉริยะ
  • ความปลอดภัย : โดยส่วนใหญ่ ColorOS 5.1 ก็เน้นอัปเดตระบบรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ซึ่งเวอร์ชั่น 5.2 ก็จะเพิ่มความปลอดภัยเข้าไปอีก ทั้งการติดตั้งแอพฯ และการซื้อแอพฯ รวมไปถึงการสแกนใบหน้าที่จะปลอดภัยและสะดวกสบายในการใช้
  • เริ่มฟีเจอร์แบ่งหน้าจอง่ายขึ้น : สามารถเริ่มใช้โหมดและออกโหมดแบ่งหน้าจอ ด้วยการใช้ท่าทางลาก 3 นิ้วขึ้น หากลากลงจะเป็นการแคปหน้าจอ
  • โหมดเกม : จะเพิ่มการปรับแต่งโหมดเกมให้หลากหลาย ตามที่ผู้ใช้ต้องการมากขึ้น

อย่างไรก็ตามบางฟีเจอร์เช่น ส่งข้อความด้วยเสียงและระบบจะแปลงเป็นข้อความตัวอักษรอัตโนมัติ อาจจะต้องใช้เวลาในการอัปเดตตามประเทศต่างๆ อีกซักระยะ เพราะดูเหมือนข้างต้นจะใช้ได้เฉพาะภาษาจีนเท่านั้น สุดท้ายยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่า ColorOS 5.2 จะมีการอัปเดตให้กับ OPPO รุ่นใดบ้าง แต่ที่แน่ๆ มีมาบน OPPO R17 ทันที

*** Update : สามารถสัมผัส ColorOS 5.2 ได้แล้วบน OPPO F9 โดยมีการเปิดสั่งจองตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561 สนราคาอยู่ที่ 10,990 บาท  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่