เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 15 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบันได้ลงนามในกฎหมายความมั่นคงของประเทศห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานของรัฐบาลในสหรัฐอเมริกาซื้อหรือใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนจาก ZTE หรือ Huawei โดยการห้ามดังกล่าวยังรวมถึงอุปกรณ์ใด ๆ ที่มีการระบุข้อมูลผู้ใช้งานหรือพูดง่าย ๆ ก็คืออุปกรณ์สื่อสารทุกชิ้นที่เป็นผลิตภัณฑ์จากแบรนด์จีนทั้งสองราย รายละเอียดในเอกสารได้ระบุให้พนักงาน องค์กร หน่วยงานและผู้ที่มีสัญญาเกี่ยวข้องกับรัฐทั้งหมดต้องเลิกใช้อุปกรณ์ที่อยู่ในข่ายต้องห้ามและหาอุปกรณ์ชิ้นใหม่มาแทนที่ภายในสองปีหลังจากนี้

การเคลื่อนไหวของสหรัฐอเมริกาครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ZTE ได้รับการผ่อนปรนจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ หลังผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนยอมจ่ายค่าปรับและเปลี่ยนบอร์ดบริหารตามที่สหรัฐฯ เรียกร้องมา อย่างไรก็ตามสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ หลายคนได้คัดค้านการผ่อนปรนดังกล่าวโดยมองว่า ZTE ยังเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

กฎหมายที่ออกมาล่าสุดไม่ได้กระทบแค่ Huawei และ ZTE เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการห้ามใช้กล้องวงจรปิดและฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ผลิตโดย Hytera Communications, Hangzhou Hikvision Digital Technology Company และ Dahua Technology Company ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นบริษัทในประเทศจีน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่