สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ประกาศผลรางวัลออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับงานประกาศรางวัลประจำปีจาก EISA (Expert Imagine And Sound Association) โดยปีนี้ใช้ชื่อว่า EISA Awards 2018-2019 ซึ่งเป็นการจัดรางวัลกับเหล่าสุดยอดอุปกรณ์ทางด้านภาพและเสียงในสาขาต่างๆ แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ทีนี่มาดูกันดีกว่าว่าในสาขาอุปกรณ์มือถือ จะมีใครเข้าวินรับรางวัลกันบ้าง

สุดยอดสมาร์ทโฟน : Huawei P20 Pro

ไม่น่าจะเป็นการผลิกโผแต่อย่างใด สำหรับ Huawei P20 Pro สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 3 เลนส์จาก Leica ซึ่งสร้างความประทับใจอย่างมากให้กับผู้ใช้งานโดยเฉพาะการถ่ายภาพตอนกลางคืนและระบบ AI Master จึงไม่แปลกใจที่เรียกเสียงว้าวได้ตั้งแต่การเปิดตัว

แต่ไม่ใช่แค่กล้องหลัง 3 ตัวเท่านั้นที่ผลักดัน Huawei P20 Pro เข้าวินเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟน เพราะภายในยังมีชิปเซ็ต Kirin 970 เป็นหน่วยประมวลผลทำงานคู่กับระบบ AI เพิ่มประสิทธิภาพด้านการทำงานและจัดการระบบพลังงาน เท่านั้นยังไม่พอ หน้าจอแสดงผลยังใช้เป็น OLED ขนาด 6.1 นิ้ว ความละเอียด FHD+ พร้อมมี "รอยบาก" อยู่บริเวณด้านบนของหน้าจอ เหมาะเทรนมาแรงของปี 2018 ก็ถือว่าไม่แปลกใจเท่าไหร่หาก Huawei P20 Pro จะคว้ารางวัล "สุดยอดสมาร์ทโฟน" จาก EISA Awards 2018-19 ไปนอนกอด

สเปคทั้งหมด : http://www.siamphone.com/spec/huawei/p20_pro.htm
รีวิว : http://news.siamphone.com/news-35483.html
หาซื้อได้ที่ : http://bit.ly/2MUuHEg



สมาร์ทโฟนโดนใจลูกค้า : Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีทีเดียว ด้วยความสามารถที่พร้อมรองรับการใช้งานรอบด้าน ไล่มาตั้งแต่ตัวเครื่องสวยงามและแข็งแกร่งเพราะทำจากวัสดุอะลูมิเนียม แต่เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเหมือนเคลือบด้วยเซรามิค ต่อกันที่หน้าจอแสดงผลอัตราส่วน 18:9 ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ แสดงให้เห็นว่าด้านการรับชมก็โดนใจผู้บริโภคเช่นกัน

สำหรับการถ่ายภาพก็ไม่น้อยหน้า ด้วยกล้องหลังคู่ 12+13 ล้านพิกเซล เลนส์ออปติก ZEISS และกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เรียกว่าด้านถ่ายภาพก็ตอบโจทย์ผู้ใช้งานเน้นๆ แต่สิ่งสุดท้ายจะขาดไม่ได้เลยคือระบบปฏิบัติการที่เป็นแบบ Android One มั่นใจได้รับการอัปเดตแบบต่อเนื่องอย่างน้อย 2 ปี สร้างความอุ่นใจกันไปเต็มๆ ซึ่งทั้งหมดก็พา Nokia 7 Plus เป็นสมาร์ทโฟนที่ผู้บริโภคฝันหามากที่ แถมราคาเปิดตัวยังเข้าถึงได้เพียง 13,900 บาท

สเปคทั้งหมด : http://www.siamphone.com/spec/nokia/7_plus.htm
รีวิว : http://news.siamphone.com/news-35869.html
หาซื้อได้ที่ : http://bit.ly/2OAWOsr



สมาร์ทโฟนยอดขายกระหน่ำ : NOA Element N10

เห็นชื่อแบรนด์แปลกตาและมียอดขายถล่มทลายแบบนี้ หลายคนคงคิดว่านี้คือสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนแน่ๆ แต่ขอบอกว่า NOA เป็นแบรนด์จากประเทศโครเอเชีย และเป็นที่นิยมอย่างมากในแถบยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ แถมเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วในสาขานี้ โดยปีก่อนเป็นรุ่น NOA Element H10le และปีนี้ก็ถูกสานต่อด้วย NOA ELEMENT N10 ซึ่งเน้นไปที่สเปคแบบจัดเต็มและราคาที่เข้าถึงเช่นเคย

สำหรับ NOA ELEMENT N10 ที่จุดเด่นที่หน้าจอ IPS กว้าง 6.18 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด FHD+ มีรอยแหว่งสวยงามทางด้านบน ภายในมีชิฟเซ็ต MT6763V/WT Octa-Core ความเร็ว 2.5GHz, RAM 4GB และ ROM 64GB เพิ่ม MicroSD ได้ 256GB ด้านการถ่ายภาพก็มีกล้องหลัง 16+16 ล้านพิกเซลในเซนเซอร์ Sony IMX499 ทั้งคู่ และกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สุดท้ายมีฟีเจอร์เด่นในด้านระบบเสียง DTS รวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัยทั้งสแกนใบหน้าและสแกนลายนิ้วมือ สนราคาอยู่ที่ 399 ยูโร (ประมาณ 16,000 บาท) และนี้คือ NOA ELEMENT N10 สมาร์ทโฟนที่มียอดขายดีที่สุด การันตีจาก EISA Awards 18-19

รายละเอียด : https://noa-mobile.eu/element/n10



สมาร์ทโฟนสายไลฟ์สไตล์เข้าถึงได้ทุกคน : Honor 10

พูดถึงไลฟ์สไตล์ก็ต้องเน้นในเรื่องการถ่ายภาพ ซึ่ง Honor 10 ตอบโจทย์ในส่วนนี้อย่างลงตัว ด้วยชิปเซ็ต NPU (Neural Processing Unit) เป็นชิปเซ็ตประมวลผลแยก ช่วยในเรื่องระบบ AI สำหรับกล้องถ่ายรูป สามารถแยกแยะภาพได้มากกว่า 500 ประเภท รวมกว่า 22 หมวดแบบเรียลไทม์ ทำให้การถ่ายภาพแบบอัตโมัติเป็นเป็นได้อย่างง่ายดาย และเพิ่มความคมชัดขึ้นไปอีกด้วยกล้องหลังคู่เลนส์ Monochrome ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล และเลนส์ RGB ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

ด้านตัวเครื่อง Honor 10 ก็มีการออกแบบสไตล์แสงออโรร่า ทำจากกระจก 15 ชั้นด้านหลัง หน้าจอแสดงผลมีขนาด 5.84 นิ้ว FullView อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด FHD+ ภายในมี RAM 4GB ที่สำคัญความจุภายในให้มาเน้นๆ 128GB สามารถเก็บภาพไว้ได้แบบจุใจ ซึ่งในตลาดระดับนี้ถือว่าหาได้ยากมากๆ หากเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่มาตอบโจทย์การใช้งานกล้องแบบเน้นๆ โดยมีราคาเปิดตัวสุดคุ้ม 13,990 บาทเท่านั้น

สเปคทั้งหมด : http://www.siamphone.com/spec/honor/10.htm
รีวิว : http://news.siamphone.com/news-36048.html
หาซื้อได้ที่ : http://bit.ly/2ODCAOA



รางวัลอื่นๆ ในสาขาอุปกรณ์มือถือ

  • เครื่องเล่นเพลงแบบพกพายอดเยี่ยม = Pioneer XDP-02U
  • ที่สุดของหูฟัง In-Ear แบบไร้สาย = JBL Endurance DIVE
  • ลำโพงแบบพกพายอดเยี่ยม = JBL Xtreme 2
  • หูฟังตัดเสียงรบกวนยอดเยี่ยม = AKG N700NC
  • ลำโพงระบบ AI ยอดเยี่ยม = LG XBOOM AI ThinQ WK7
  • เครื่องแปลงสัญญาณ DAC แบบพกพายอดเยี่ยม = iFi Audio xDSD

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับรางวัล EISA Awards ประจำปี 2018-2019 ในส่วนสาขาอุปกรณ์พกพาและสมาร์ทโฟน โดย Huawei P20 Pro ก็คว้ารางวัล "สุดยอดสมาร์ทโฟน" ไปได้สำเร็จ แต่ที่จริงแล้ว EISA Awards ประจำปี 2018-2019 ยังมีประกาศรางวัลในสาขาอื่นๆ อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูรางวัลทั้งหมดได้ตรงลิ้งค์นี้เลย https://www.eisa.eu/awards/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่