แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 17 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Comico แอปอ่านการ์ตูนและนิยายออนไลน์ ที่อ่านได้ทั้งบนแอปพลิเคชันและบนเว็บไซต์ ได้ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดเรียกว่า Enovel ออกมา แต่ก่อนจะพูดถึง Enovel มาทำความรู้จัก comico กันก่อนดีกว่าว่ามีเนื้อหาแบบไหน และอ่านอย่างไรได้บ้าง อีกทั้งทาง Comico มีการแจกโค้ดที่ให้ใช้ reward coin จำนวน 200 เหรียญด้วย เพื่อให้นำไปทดลองอ่านการ์ตูนและนิยายเป็นพิเศษ!

Comico แบ่งประเภทหลักออกเป็นการ์ตูนและนิยาย และในประเภทหลักก็จะแบ่งเป็นประเภทย่อยอีกที ดังนี้

หมวดการ์ตูน มี 3 ประเภทคือ

1. Webcomic (เว็บคอมมิก) คือ การ์ตูนที่อัปเดตเป็นรายสัปดาห์และขายเป็นตอน การจัดวางภาพการ์ตูนจะสอดคล้องและรองรับกับอุปกรณ์มือถือและแท็บเลต อีกทั้งการ์ตูนของ comico ยังได้คัดสรรมาจากประเทศที่โด่งดังเรื่องการ์ตูนในระดับโลกอย่างญี่ปุ่น รวมถึงเกาหลี ไต้หวันและจีนไว้มากมาย โดยแปลจากภาษาต่างๆ เหล่านี้เป็นภาษาไทยทั้งหมด

2. Ecomic (อีคอมมิก) คือ การ์ตูนในรูปแบบของ e-book และขายเป็นเล่ม โดยจะเป็นการรวบรวมการ์ตูนใหม่ๆ ตลอดจนเรื่องเก่าๆ ดังๆ ที่อาจหาอ่านที่ไหนไม่ได้แล้ว จากหลากหลายสำนักพิมพ์ ทั้งไทยและต่างประเทศ

3. Challenge (ชาลเลนจ์) คือ พื้นที่อิสระที่ให้นักเขียนทั่วไป สามารถอัปโหลดผลงานของตนเองเข้าในระบบได้ เพื่อให้ผู้อ่าน comico ติดตามความเคลื่อนไหวและอ่านการ์ตูนฟรี ถือเป็นเวทีเปิดตัวนักเขียนทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยตรงกับผู้อ่านได้เลย และหากผลงานเข้าตาทีมงาน ก็มีโอกาสที่จะได้เป็นนักเขียนประจำของ comico อีกด้วย

หมวดนิยาย มี 2 ประเภทคือ

1. Webnovel (เว็บโนเวล) คือ นิยายที่อัปเดตเป็นรายสัปดาห์และขายเป็นตอน ซึ่งเป็นนิยายที่คัดสรรมาจากทั้งนักเขียนไทยและต่างประเทศ

2. Enovel (อีโนเวล) คือ นิยายที่ทาง comico เพิ่งเปิดตัวใหม่สดๆ ร้อนๆ ตามที่ได้เกริ่นไว้ช่วงแรก เป็นนิยายในรูปแบบ e-book และขายเป็นเล่ม โดยเป็นการรวบรวมนิยายไว้มากมายจากหลากหลายสำนักพิมพ์ ทั้งไทยและต่างประเทศ

สำหรับวิธีอ่านนั้น ทางแอป Comico จะเปิดให้ผู้อ่านได้อ่านฟรี ในตอนแรกแล้วหลังจากนั้นสามารถเลือกอ่านโดยการใช้ (1) ตั๋วรออ่านฟรี (2) reward coin หรือเติมเงินซื้อ (3) coin เพื่อปลดล็อกอ่าน

กรณีพิเศษ เฉพาะบางเรื่อง อาจใช้ตั๋วรออ่านฟรีหรือ reward coin อ่านไม่ได้ จะต้องจ่ายเงินซื้อ coin เพื่อปลดล็อกเท่านั้น ทั้งนี้ถ้าได้อ่านแล้วจะต้องบอกว่าทั้งฟินทั้งคุ้ม! อีกทั้งเนื้อหาทุกเรื่องนั้นมีลิขสิทธิ์ถูกต้อง ถือเป็นการสนับสนุนนักเขียนให้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีต่อไป รวมถึงเป็นการสร้างนักเขียนเพิ่มจากการ์ตูนและนิยายเรื่องใหม่ๆ อีกด้วย

หลังจากทำความรู้จักแอป Comico ไปแล้ว ผู้อ่านสามารถรับ reward coin เพื่อทดลองอ่านกัน โดยใช้โค้ด "COMICOEN"

วิธีการใส่โค้ด

1. เปิดหน้าเว็บไซต์ www.comico.in.th
2. ลงทะเบียน User ID หรือเข้าสู่ระบบ > ไปที่เมนู คูปอง
3. ใส่โค้ดในช่อง กรอกรหัสคูปอง > กด ใช้คูปอง

เงื่อนไข

  • โค้ดจะหมดอายุและใช้ได้ภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น
  • comico ID 1 สิทธิ์สามารถใช้โค้ดได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
  • รหัสนี้ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้
  • รหัสนี้ไม่สามารถโอนหรือจำหน่ายได้
  • reward coin มีอายุการใช้งาน 5 วัน นับจากวันที่ได้รับ reward coin
  • reward coin ใช้สำหรับการ ‘เช่า’ การ์ตูนหรือนิยายที่มีสัญลักษณ์ reward coin ระบุไว้เท่านั้น
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด และขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการใช้งาน reward coin โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

หากมีข้อสงสัยอื่นๆ สามารถสอบถามเพิ่มทางเพจ www.facebook.com/comicoTH

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่