สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับแบรนด์บริษัทไอทีชื่อดังจากแดนโสมอย่าง Samsung ที่ในปี 2019 ก็คงได้ฤกษ์เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นแรกเสียที หลังจากที่มีข่าวลือมานานแสนนาน ภายในงาน CES 2019 ในเดือนมกราคม ซึ่งเว็บไซต์ข่าวจากประเทศเนเธอร์แลนด์
อย่าง NieuweMobiel ก็ได้ร่วมมือกับ Jonas Dähnert ดีไซน์เนอร์ชื่อดังเพื่อสร้างคอนเซ็ปต์มือถือจอพับได้ของ Samsung ว่าจะมีหน้าตาอย่างไรบ้าง

สำหรับสมาร์ทโฟนจอพับได้คาดว่าจะมาในชื่อ Galaxy X หรือ Galaxy F (ย่อมาจาก Foldable ที่แปลว่า "สามารถพับได้") อย่างไรก็ตาม ภาพด้านล่างนี้ก็คือคอนเซ็ปต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้ได้รับชมกันเล่นๆ เท่านั้น ไม่ใช่ภาพที่หลุดออกมาจริงๆ

จากที่เราเห็นกัน Galaxy X ยังไม่สามารถที่จะพับได้แนบสนิทกันทั้ง 2 ฝั่ง คล้ายกับ Surface Book ของ Microsoft ขณะที่ก็ยังคงมีระบบเศซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง (แต่ Samsung อาจจะใช้ฝังการสแกนลายนิ้วมือไว้ที่หน้าจอเลยก็ได้) ส่วนกล้องจะมาทั้งหมด 4 เลนส์ แบ่งเป็น ด้านหลัง 2 เลนส์ และด้านหน้า 2 เลนส์

นอกจากนี้ หน้าจอแสดงผลของ Galaxy X อาจจะใหญ่ถึง 7 นิ้ว ความละเอียด 3360 x 1440 พิกเซล อัตราส่วน 21:9 และมีแบตเตอรี่ความจุระหว่าง 3,000 - 6,000 mAh เลยทีเดียว สุดท้ายนี้ หากใครที่รอสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็อาจจะต้องตั้งเป้าเก็บเงินไว้สักหน่อย เพราะอาจจะแพงถึง 1,850 ดอลลาร์ หรือราวๆ 61,xxx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่