สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึงปากกาสไตลัสที่ประสบความสำเร็จกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ทุกคนคงจะพูดถึงเหล่าสมาร์ทโฟนตระกูล Samsung Galaxy Note เป็นชื่อแรกๆ เพราะตั้งแต่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2011 ก็ยังมีการนำมาใช้และพัฒนามาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งไม่แปลกใจเลยหากทาง Apple จะมีการนำมาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ของพวกเขาบ้าง

โดยล่าสุดมีรายงานจาก TrendForce ว่า Apple เตรียมจับ iPhone ปี 2018 ที่มีหน้าจอ OLED ให้มีฟีเจอร์สนับสนุนการใช้งานปากกาสไตลัสของพวกเขาอย่าง Apple Pencil จึงมีข้อถกเถียงขึ้นมาว่า "ปากกาสไตลัสจะมีประโยชน์กับรุ่นหน้าจอขนาด 5.8 นิ้วจริงหรอ ? เพราะที่จริงปากกาสไตลัสน่าจะดีเยี่ยมกับรุ่น 6.5 นิ้วมากกว่า"

และแน่นอนยังมีปัญหาอีกอย่าง เพราะ Apple Pencil มีขนาดใหญ่เหมาะสมกับ iPad มากกว่า แถมหากต้องพกไปไหนมาไหนกับ iPhone คงดูแปลกพิกล หากมีการทำฟีเจอร์นี้ออกมาจริงๆ อาจจะต้องปรับดีไซน์ของ Apple Pencil รวมถึงตัวเครื่อง iPhone ให้มีช่องเสียบปากกาสไตลัสเหมือนกับ Galaxy Note

ก็ยังต้องติดตามกันต่อไปว่าข่าวลือที่ออกมาเช่นนี้จะเป็นความจริงหรือไม่ ? ซึ่งตอนนี้ได้เพียงคาดการณ์ไว้ว่า iPhone ปี 2018 จะมาพร้อมกัน 2 รุ่นคือ หน้าจอแบบ LCD และหน้าจอแบบ OLED ขนาด 5.8 นิ้วและ 6.5 นิ้ว 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่