สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าติดตามเลยทีเดียว สำหรับ Apple กับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ หากเป็นไปตามกำหนดการเดิมคือช่วงเดือนกันยายน แน่นอนว่าทุกสื่อต่างจับจ้องว่าคราวนี้ แอปเปิ้ลจะงัดลูกเล่นใดมาสร้างความฮือฮาอีก ถ้าจำกันได้เมื่อปีก่อน iPhone X สร้างความเซอร์ไพร์ส ทั้งหน้าจอแสดงผล และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า จนทำให้หลากหลายแบรนด์ต่างใช้เป็นแรงบัลดาลใจ และต่อยอดกัน

 

ข่าวล่าสุดจากสื่อประเทศไต้หวัน Economic Daily News ระบุว่า Apple อาจเพิ่มทางเลือกให้กับ iPhone X จะมีรุ่น Plus เข้ามาด้วย รองรับการใช้งาน Apple Pencil มาพร้อมหน้าจอ OLED มีหน้าจอขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ถ้าหากข่าวนี้เกิดขึ้นจริง แอปเปิ้ลจะดีไซน์วิธีการเก็บสไตลัสดังกล่าวอย่างไร เพราะว่าเก็บแยกออกจากกัน จะใช้งานยุ่งยาก และสุ่มเสี่ยงตกหล่นหายได้ จึงถือเป็นบททดสอบที่ต้องติดตาม

ส่วนจุดเด่นอื่นคาดว่ามาพร้อมแพลตฟอร์ม iOS 12 ชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ และกล้องที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากปีที่แล้ว Apple ไม่ได้เน้นด้านนี้มากนัก ซึ่งปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมนิดหน่อย โดยปีนี้จึงต้องถือเป็นบททดสอบหลายๆ ด้าน ว่าจะนำเสนอลูกเล่นใด และจะส่งผลต่อทิศทางของสมาร์ทโฟนอีกหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่