เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เดือนที่แล้วมีข่าว Apple Store ในเมืองเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถูกโจร 4 คนบุกมาขโมยสินค้าที่จัดวางอยู่ภายในร้านจำนวน 26 ชิ้น ซึ่งมีมูลค่ารวมกันเกือบ 9 แสนบาทในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ล่าสุดมีเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำรอยอีกครั้งในรัฐแคลิฟอร์เนียแต่เปลี่ยนสถานที่ก่อเหตุมาเป็น Apple Store ในศูนย์การค้า Westfield Galleria at Roseville

ระยะเวลาที่กลุ่มโจรก่อเหตุคราวนี้ก็เป็นช่วงสั้น ๆ เพียงไม่กี่วินาทีแต่สามารถขโมย iPhone ไปจำนวน 20 เครื่อง iPad mini 1 เครื่องและ MacBook Pro อีก 2 เครื่องซึ่งมีมูลค่ารวมกันกว่า 660,000 บาท ตำรวจท้องถิ่นเผยว่าการก่อเหตุครั้งนี้คล้ายกับการโจรกรรมเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยมีชาย 4 คนแต่งกายสวมรองเท้าผ้าใบ ใส่เสื้อฮูดปกปิดร่างกายและก่อเหตุขโมยสินค้าออกไปจากร้านต่อหน้าลูกค้ารายอื่น ๆ ที่อยู่ภายในร้านและดูเหมือนจะไม่มีอาวุธ

ลูกค้ารายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์นำสมาร์ทโฟนของตัวเองออกมาถ่ายภาพโจรไว้ได้แต่ไม่ได้ไปขัดขวางการโจรกรรม (รูปด้านบนของข่าว) ทางตำรวจได้ขอความร่วมมือให้ผู้ที่พบเห็นหรือรู้จักบุคคลในภาพสามารถโทรแจ้งหรือให้ข้อมูลผู้ต้องสงสัยกับทางสถานีตำรวจ Roseville Police Department

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าการโจรกรรมที่ Apple Store สาขา Roseville เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมที่ Apple Store ในเมืองเฟรสโนหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่