สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าจะยากที่มาเปรียบเทียบกันได้กับความสามารถเรื่องกล้องของสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในช่วงเวลาทีต่างกัน ดังนั้นบทความนี้ (ที่มาจากเว็บไซต์ PhoneArena) จึงเป็นการนำความสามารถของกล้อง Samsung Galaxy Note 9 และ iPhone X มาเปรียบเทียบกัน โดยไม่บอกว่าแต่ละรูปนั้นถ่ายจากรุ่นใด แต่หากใครรู้หรืออยากลองทายเล่นๆ ก็สามารถคอมเม้นต์ไว้ได้เลย

สำหรับ Galaxy Note 9 มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสงคู่ที่ f/1.5-f/2.4 ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่มาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ขณะที่ iPhone X มีกล้องหลังคู่ความละเอียด 12 + 12 ล้านพิกเซล เช่นกัน แต่มีรูรับแสงที่ f/1.8 และกล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 7 ล้านพิกเซล

ภาพที่ 1

 

ในภาพเซ็ตแรก เราจะเห็นภาพที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของสี ความคมชัด และ Dynamic Range (ความสามารถในการเก็บรายละเอียดที่มืด และที่สว่างไปพร้อมกัน)

ภาพที่ 2

 

ส่วนภาพการถ่ายแบบมาโครนั้นเผยให้เห็นภาพที่แตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน ภาพหนึ่งสว่างและดูเป็นธรรมชาติ และอีกภาพหนึ่งจะออกสีเช้ม เห็นรายละเอียดที่มากกว่า

ภาพที่ 3

 

ภาพที่ 4

 

ภาพที่ 5

 

ภาพที่ 6

 

สุดท้ายนี้ จากการที่เราไม่ได้บอกรายละเอียดถึงภาพใดๆ เลย ก็ทำให้รู้ถึงผู้ที่ชอบในภาพถ่ายภาพนั้นจริงๆ โดยไม่ได้มีอคติหรือเข้าข้างแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งจนเกินไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่